Chăm lo Tết cho nhà giáo

GD&TĐ - Nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019, ngành GD các địa phương đã chủ động chăm lo Tết cho nhà giáo, tạo điều kiện để giáo viên được đón Tết vui vẻ, đầm ấm. Dẫu biết rằng, đâu đó vẫn còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng những gì mà các địa phương đã và đang làm hi vọng sẽ làm ấm lòng nhà giáo trong những ngày Tết.

Công đoàn ngành GD Đồng Tháp tặng quà Tết cho giáo viên
Công đoàn ngành GD Đồng Tháp tặng quà Tết cho giáo viên

Đã có thưởng Tết

Khẳng định không để giáo viên nào không có Tết, ông Mai Văn Bé Bảy - Chủ tịch Công đoàn ngành GD tỉnh Đồng Tháp cho hay: Chăm lo Tết cho nhà giáo không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ của tổ chức Công đoàn mà còn là việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Theo ông Bảy, vừa qua Công đoàn ngành đã phối hợp với Liên loàn Lao động tỉnh Đồng Tháp tổ chức vận động các mạnh thường quân, các cơ quan doanh nghiệp hỗ trợ, tặng quà Tết cho 402 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn.

“Chúng tôi cũng chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị cơ sở bằng các nguồn thu hợp lệ và tiết kiệm chi tiêu để có quà Tết tặng giáo viên, nhân viên của trường mình. Qua báo cáo, nắm tình hình, nhiều trường đã trích tiền thưởng Tết cho giáo viên. Trong đó, trường tặng thưởng cao nhất là 12 triệu đồng/giáo viên và trường thấp nhất là 3 triệu đồng/giáo viên” - ông Bảy chia vui.

Cũng theo ông Bảy, Công đoàn ngành GD Đồng Tháp cũng đã chỉ đạo các cụm công đoàn cơ sở tổ chức Tết sum vầy, Tết sớm và liên hoan văn nghệ cho giáo viên, nhằm tạo không khí vui xuân đón Tết.

Tại tỉnh Long An, ông Nguyễn Ngọc Thiện - Chủ tịch Công đoàn ngành GD tỉnh cho biết: Chăm lo cho giáo viên trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc là việc làm thường niên của ngành GD tỉnh. Công đoàn ngành đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 110 nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 148 triệu đồng. Đối với những giáo viên không về quê ăn Tết sẽ được Công đoàn ngành GD hỗ trợ 500 nghìn đồng/người.

“Đặc biệt, trước Tết Nguyên đán chúng tôi đã tổ chức trao tặng 2 mái ấm công đoàn cho 2 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá 75 triệu đồng. Ngoài ra, chúng tôi cũng chỉ đạo các đơn vị, địa phương tạo điều kiện để mỗi giáo viên đều có quà tặng trong dịp Tết” - ông Nguyễn Ngọc Thiện chia sẻ.

Không để giáo viên nào không có Tết

Tại Hà Nội, bà Trần Thị Thu Hà - Chủ tịch Công đoàn ngành GD cho biết, nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Sở GD&ĐT cùng Công đoàn GD thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị tập trung chăm lo đời sống giáo viên, trong đó đặc biệt quan tâm tới giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, giáo viên diện chính sách và học sinh khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Dịp này, ngành GD Hà Nội đã phối hợp với Liên đoàn Lao động thành phố, hỗ trợ tặng quà cho 296 lượt giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá gần 2 triệu đồng/suất. Ngoài ra, Công đoàn ngành GD Thủ đô còn tặng 14 nữ giáo viên, 43 học sinh là vợ và con các chiến sĩ đang công tác tại quần đảo Trường Sa gần 100 triệu đồng.

Bên cạnh đó, hỗ trợ 20 giáo viên cắm bản có hoàn cảnh khó khăn của 2 tỉnh Lào Cai và Nghệ An với tổng số tiền 40 triệu đồng. Tặng quà hai Mẹ Việt Nam Anh hùng tỉnh Quảng Nam mỗi mẹ 4 triệu đồng. Sở GD&ĐT tặng quà 1.155 HS khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với trị giá 231 triệu đồng. Tổng số tiền hỗ trợ nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi là 959,9 triệu đồng.

Cũng theo bà Trần Thị Thu Hà, trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Ban Giám đốc Sở GD&ĐT và Ban Thường vụ Công đoàn ngành GD Hà Nội đã tổ chức 4 đoàn thăm hỏi, tặng quà trực tiếp các giáo viên mắc các bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để các giáo viên vui xuân đón Tết.

Mặc dù điều kiện vẫn còn khó khăn, song Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Bắc Kạn cũng có nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhằm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho giáo viên. Ông Phan Trọng Tuệ - Chủ tịch Công đoàn ngành GD Bắc Kạn cho biết: Trước mắt, Công đoàn đã tổ chức tặng quà cho 12 giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá là 6 triệu đồng.

Ngoài ra, hướng dẫn các địa phương, các trường tổ chức tất niên, liên hoan văn nghệ, các trò chơi dân gian cho giáo viên và HS. Từ nay đến Tết Nguyên Đán, Công đoàn ngành tiếp tục vận động các nhà hảo tâm, các cơ quan doanh nghiệp, các tổ chức xã hội hỗ trợ giáo viên và HS có hoàn cảnh khó khăn vui xuân đón Tết, để không giáo viên nào bị bỏ lại phía sau.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...