Cha mẹ thường xuyên làm điều này bé lớn lên tự tin, dễ thành đạt

Cha mẹ thường xuyên làm điều này bé lớn lên tự tin, dễ thành đạt

Giúp con cảm thấy an toàn

Với một đứa trẻ bắt đầu tìm hiểu về cách mọi thứ hoạt động xung quanh mình, chúng cần những cử chỉ yêu thương của cha mẹ để cảm thấy an tâm về mặt cảm xúc.

Khi chúng sợ hãi hoặc cảm thấy lo lắng những cái ôm lúc này sẽ thiết lập niềm tin và cảm giác an toàn ở trẻ, cho phép trẻ có thể thoải mái ngắm nhìn cảnh vật và âm thanh của thế giới xung quanh mà không phải lo lắng bất cứ điều gì bởi vì quanh bé đã có bố mẹ bảo vệ khiến trẻ tự tin hơn khi bước ra cuộc sống.

Giúp trẻ thông minh hơn

Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Y Washington phát hiện ra rằng những đứa trẻ được mẹ yêu thương thường có trí thông minh tốt hơn và không bị tác động nhiều bởi những điều tiêu cực.

Điều này không đồng nghĩa với việc bạn cứ ôm sẽ dẫn đến IQ cao hơn ở trẻ nhưng nó cung cấp cho chúng một môi trường yêu thương và an toàn, giúp bé tăng hứng khởi trong học tập, từ đó thúc đẩy trí thông minh. 

Về lâu dài sẽ  giúp bé gặt hái những lợi ích từ tình cảm yêu thương của bố mẹ, lớn lên trở thành một người tự tin và thành công.

Giúp trẻ tự tin hơn

Những cái ôm của cha mẹ  sẽ giúp cho con cái được trấn an. Ngoai ra, chúng còn giúp phát triển cảm giác tự tin, suy nghĩ tích cực cho con. Sau này, khi con trưởng thành đứng trước những khó khăn của cuộc sống một đứa trẻ được cha mẹ yêu thương sẽ luôn tự tin, tự chủ và kiên cường hơn với so với những đứa trẻ có ít người thân xung quanh mình, được nhận ít tình yêu thương.

Những điều này được tích lũy trong quá khứ, suốt thời thơ ấu khiến trẻ khi trưởng thành cũng trở thành một con người tự chủ, tăng cường lòng tự trọng, tin ở chính mình.

Dạy trẻ về tình yêu thương

Khi cha mẹ ôm con sẽ tạo nên những giâu phút hạnh phúc cho bé, với tăng cường sự trao đổi năng lượng này, việc ôm nhau dạy cho con bạn giá trị của tình yêu, khiến bé lớn lên sẽ trở thành một người biết yêu thương chia sẻ với những người xung quanh mình.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.