Cha mẹ nên làm gì khi con bị tung clip ân ái lên mạng?

Nếu con không may bị tung clip nhạy cảm lên mạng xã hội, cha mẹ đừng nên giáo huấn, mắng chửi, mà hãy im lặng ở bên cạnh, giúp "người bạn cuộc đời" vượt qua bão tố.

Cha mẹ nên làm gì khi con bị tung clip ân ái lên mạng?

Mối quan hệ của nam và nữ là riêng tư, chỉ nên đặt trong phạm vi kín đáo của hai người, nếu lưu lại dưới bất cứ hình thức nào cũng có thể gây ra cảnh trớ trêu.

Vì vậy, các cô gái hãy cẩn thận, cân nhắc việc chụp ảnh, quay clip nhạy cảm, vì nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc đời mình sau này.

Cách duy nhất để giữ bí mật là không để lại dấu tích

Việc lưu lại video không chỉ là hình ảnh, hành động của hai người, mà còn cả khoảng không gian xung quanh, thời điểm. Chuyện “chăn gối”, theo quan điểm của người Việt nói chung, rất riêng tư, mang ra đám đông sẽ trở thành câu chuyện xấu xí.

Cha me nen lam gi khi con bi tung clip an ai len mang? hinh anh 1
Cha mẹ hãy bên cạnh, khuyên con bình tĩnh, tắt Facebook, rời xa mạng xã hội khi không may trở thành nạn nhân của việc tung ảnh, video "nóng" lên mạng. Ảnh: Duy Nguyễn.

Thậm chí, trong đời sống vợ chồng, chuyện quay clip nhằm mục đích lưu giữ kỷ niệm cũng mang đến rủi ro. Những đứa trẻ có thể bị sốc nếu vô tình biết clip của phụ huynh. Lớn lên, nếu thấy video của bố mẹ bị phát tán trên mạng, cảm giác của chúng có thể là căm ghét chính người thân của mình. 

Các bạn trẻ khi đang yêu, lưu lại clip "nóng" là điều vô cùng dại dột, dù với bất kể lý do gì. Để giữ chuyện bí mật chỉ có cách duy nhất là đừng để lại vết tích. Trường hợp bị quay lén, nạn nhân có thể kiện. Nhưng rõ ràng không ai có thể tung clip "nóng" lên mạng xã hội nếu không có bản clip trong tay. 

Mỗi người bạn chúng ta gặp có giá trị trong quãng thời gian nhất định. Cuộc đời con người được ví như đoàn tàu, mỗi giai đoạn sẽ gặp những con người khác nhau ở những toa khác nhau. Nếu lưu giữ những gì quá riêng tư, chúng ta biết giải thích như thế nào với những người gặp kế tiếp?

Clip nhạy cảm, khi bị tung lên mạng, đều có hại vô cùng cho cả nam và nữ. Tốt nhất trong thời điểm đó, người trong cuộc hãy giữ im lặng, mạnh mẽ sống bình thường. Vụ việc sẽ nhanh chóng bị lãng quên.

Giúp con vượt qua khó khăn

Khi con không may rơi vào hoàn cảnh bị tung clip lên mạng, cha mẹ không nên giáo huấn. Ai ở tình huống đó đều bối rối, có thể phẫn uất, làm điều dại dột. Cha mẹ nên im lặng, động viên và nói "hiểu con".

Phụ huynh hãy khuyên con bình tĩnh, tắt Facebook, rời xa mạng xã hội, đồng thời chủ động thay chúng liên hệ với các trang mạng để gỡ bỏ nội dung phản cảm, cũng như báo cơ quan chức năng khi cần thiết. 

Cha me nen lam gi khi con bi tung clip an ai len mang? hinh anh 2

TS Vũ Thu Hương, nguyên giảng viên ĐH Sư phạm Hà Nội

Sau quãng thời gian khó khăn, khi con bình thường trở lại, phụ huynh nên trò chuyện giúp "người bạn lớn" hiểu, nhìn nhận rõ vấn đề, sau bài học phải trả giá đắt vừa qua.

Cha mẹ lưu ý chuyện giáo dục sớm, thường xuyên cả con trai và gái, trước khi xảy ra chuyện xấu. Nếu chủ động hoặc đồng ý cho người yêu quay clip, người trong cuộc rõ ràng nhận thức chưa đầy đủ.

Để dạy về giáo dục giới tính, gia đình, nhà trường cần nhìn thẳng vào vấn đề, không chỉ dạy về cách bảo vệ cơ thể, mà còn nhấn mạnh “đừng quay clip”. Nhiều bạn trẻ chưa từng được dạy, cảnh báo rủi ro về chủ đề này.

Chúng ta nên đặt câu hỏi tại sao một số bạn trẻ bây giờ lại dễ dàng đồng ý hay chấp nhận quay clip cảnh phòng the? Phải chăng họ chưa có kỹ năng đề phòng từ nhỏ?

Khi clip bị tung lên mạng, đám đông thường không cần biết ai đúng, sai, phần lớn cho rằng tất cả là xấu. Người trong cuộc, dù cô gái hay chàng trai, đều đáng thương hơn đáng trách.

Quan hệ tình dục trước hôn nhân không phải điều xấu. Bị đám đông chỉ trích không phải do người trong cuộc có vấn đề về đạo đức, mà bởi quan niệm từ xưa về chuyện tình dục là nhạy cảm, bí mật.

Sống trong thời đại 4.0, thông tin được truyền đi nhanh chóng, cả những điều tốt và xấu xa, tệ hại. Vì vậy, hơn hai hết, các bậc cha mẹ hãy dạy con nhìn xa hơn, trước khi làm mọi chuyện. 

Người xưa nói "khôn ba năm, dại một giờ". Việc bị tung clip "nóng" lên mạng sẽ gây ảnh hưởng suốt quãng thời gian dài về sau. Vì vậy, đồng ý quay clip cảnh ân ái là đã chuốc rủi ro cho chính mình.

Theo news.zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ