CĐV Đông Nam Á: “Chúc mừng U22 Việt Nam sau 60 năm cố gắng“

CĐV Đông Nam Á đã gửi lời chúc mừng tới Việt Nam sau khi giành chức vô địch SEA Games lần đầu tiên trong lịch sử.

Đội tuyển U22 Việt Nam giành chiến thắng 3-0 trước U22 Indonesia.
Đội tuyển U22 Việt Nam giành chiến thắng 3-0 trước U22 Indonesia.

Đội tuyển U22 Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục trước U22 Indonesia trong trận chung kết SEA Games 30, qua đó giành tấm HCV lần đầu tiên trong lịch sử.

Đoàn Văn Hậu xứng đáng là ngôi sao thi đấu xuất sắc nhất trận đấu này với một cú đúp. Bàn thắng còn lại được ghi do công của Đỗ Hùng Dũng.

Đội tuyển U22 Việt Nam đã có một trận đấu hoàn toàn trên cơ đối thủ. Từ thế trận, số cơ hội cho đến số bàn thắng, tất cả đều vượt trội so với U22 Indonesia. Một chiến thắng hoàn hảo của U22 Việt Nam.

Trên mạng xã hội, người hâm mộ đến từ nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á đã gửi lời chúc mừng đến U22 Việt Nam. CĐV Rangsan Chenwicha viết: “Xin chúc mừng Việt Nam, các bạn vô cùng xứng đáng với chiếc cúp vô địch tại giải đấu năm nay, màn trình diễn vô cùng xuất sắc. Chúc các bạn có một bữa tiệc ăn mừng tuyệt vời”.

U22 Việt Nam giành chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử.
 U22 Việt Nam giành chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử.

CĐV Andre Sunni đến từ Indonesia viết: “Một trận đấu quá khó khăn cho U22 Indonesia, chúng ta không có cả 2 cầu thủ quan trọng nhất là Egy và Evan. Còn nhớ ở vòng bảng với bộ đôi này, chúng ta đã khiến U22 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn và chỉ chấp nhận kết quả thua 1-2. Không có họ, chúng ta đã dễ dàng thua 0-3. Thật đáng tiếc!”.

CĐV Thanes Chekarong đến từ Thái Lan bình luận: “Chúc mừng U22 Việt Nam sau 60 năm cố gắng, cuối cùng họ đã giành chức vô địch SEA Games. Năm nay là năm của bóng đá Việt Nam, họ đang có một lứa cầu thủ tài năng, hy vọng Thái Lan sẽ rút ra kinh nghiệm sau giải đấu này. SEA Games không quá quan trọng với chúng ta nhưng trước mắt sẽ là VCK U23 châu Á 2020”.

Đây là chức vô địch SEA Games đầu tiên của bóng đá Việt Nam sau 30 lần tham dự. Ngay sau giải đấu, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lên đường sang Hàn Quốc tập huấn để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020.

Theo Thể thao 247

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Quảng bá di sản

GD&TĐ - Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đã được hơn 10 năm (6/12/2012).