Cây “mọc đầy trứng” lạ mắt ở Trung Quốc

Người dân nơi đây trồng cây loại cây "mọc đầy trứng" đã thu lợi nhuận rất lớn hàng năm, không chỉ vậy loại cây này còn cho trái ngon và tốt cho sức khỏe

Cây “mọc đầy trứng” lạ mắt ở Trung Quốc

Trên mỗi ngọn cây đều “mọc” một quả trứng gà, cây nào như cây đấy đều tăm tắp, những “cây trứng gà” này được một người nông dân họ Lý ở Trương Gia giới Hồ Nam (Trung Quốc) trồng.

trông thật lạ mắt, cây mọc trứng, cây lạ, chuyện lạ

Trong thực tế khi tìm hiểu thì đây đều là những vỏ trứng chụp lên ngọn cây hương xuân (còn gọi là tông dù, mạy sao, xoan hôi), như lời bác Lý nói, làm như thế sau này mầm cây hương xuân mọc lên cũng có mùi thơm thoang thoảng của trứng gà, hiện nay mỗi cây hương xuân có thể cho thu hoạch 0,5-1 kg lá, mỗi mẫu đất có thể trồng được 2000 gốc, sản lượng đạt tới 1,5 tấn. Thị trường tiêu thụ lá hương xuân hiện rất tốt, bán rất chạy, giá khoảng 231.000 VND/kg.

trông thật lạ mắt, cây mọc trứng, cây lạ, chuyện lạ

Trong khi làm vườn bác Lý thường xuyên được hỏi về những quả trứng gà “mọc” trên cây, khi đó bác thường hài hước trả lời mọi người: “đây chỉ là vỏ trứng tôi treo lên đó thôi, không phải mọc trên cây đâu.”

trông thật lạ mắt, cây mọc trứng, cây lạ, chuyện lạ

Cây hương xuân

Bác Lý làm vậy là để giữ ấm cho mầm mới mọc lên, cách làm này giúp cho cây lớn nhanh hơn, tránh bị nhiễm sâu bệnh. Chờ đến khi mầm cây mọc kín vỏ trứng và đủ cứng cáp bác sẽ hái xuống và tháo vỏ trứng ra, mầm cây hái xuống này gọi là “trứng hương xuân”.

Ngọn cây này non, mềm, hương vị thơm ngon, người dân thành phố rất ưa chuộng. Cây hương xuân có thể trồng trong chậu ở nhà và cũng có thể áp dụng phương pháp này.

Theo Giadinhvietnam.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.