Cầu siêu tri ân các anh hùng liệt sỹ

Sáng ngày 27/7, tại chùa Khmer - Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam đã diễn ra Lễ cầu siêu và cầu an nhân ngày Thương binh, liệt sỹ.

Cầu siêu tri ân các anh hùng liệt sỹ

Lễ cầu siêu cầu an do nhà sư trụ trì chùa Khmer và chùa Pháp Vân, phật tử cư sỹ hai giáo phái Bắc tông và Nam tông cùng thực hiện để tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc, tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì quốc gia dân tộc. 

Lễ cầu siêu và cầu an có sự tham gia của lãnh đạo Bộ VHTTDL, các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam cùng nhân dân khu vực Hà Nội và các vùng lân cận. Đặc biệt là sự có mặt của thân nhân các gia đình của 19 chiến sỹ tử nạn trong vụ tai nạn máy bay ngày 7/7/2014.

Lễ cầu siêu để tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc, tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì quốc gia dân tộc

Lễ cầu siêu diễn ra trong không khí trang nghiêm, thành kính nguyện cầu hướng về những anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập Tổ quốc và vong linh 19 chiến sỹ đã hy sinh trong vụ máy bay rơi được siêu thoát. Qua đó, bày tỏ lòng cảm thông, chia sẻ với thân nhân, gia đình các chiến sỹ.

Sau lễ cầu siêu là lễ phóng sinh và thả thuyền hoa nguyện cầu vong linh các tử sỹ về miền Tây phương cực lạc, siêu xanh về nơi nhà cảnh cõi trời, cõi người.

Đại đức Thích Kim Tuệ, trụ trì chủa Khmer tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam cho rằng: Lễ cầu siêu cầu an là bổn phận, nhiệm vụ của những người còn sống hồi hướng về những người đã quá vãng. 

Lễ cầu siêu cần an đúng vào Ngày thương binh liệt sỹ 27/7 càng có ý nghĩa hơn, sự kết hợp hài hòa giữa hai dòng phái Nam tông và Bắc tông mong muốn mũng như mang lại hòa bình, thịnh vượng cho đất nước.

Tại buổi lễ, chùa Pháp Vân và các phật tử đã trao quà cho đại diện thân nhân gia đình 19 chiến sỹ tử nạn, thể hiện tấm lòng của nhà chùa cũng như các phật tử khắp nơi với lòng thành bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với những người không may mất đi người chồng, người con, người cha… vượt qua nỗi đau, giữ vùng niềm tin sống có ích cho xã hội xứng đáng với sự hi sinh của các chiến sỹ.

Theo Tổ Quốc

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ