Câu nói không ngờ khiến Trương Vệ Kiện quyết để đầu trọc từ năm 1996 đến nay

Tài tử Hong Kong lưu dấu ấn nhờ ngoại hình sáng cùng lối diễn duyên dáng, biến hóa.

Câu nói không ngờ khiến Trương Vệ Kiện quyết để đầu trọc từ năm 1996 đến nay
Vẻ điển trai thời trẻ của Ngộ Không Trương Vệ Kiện

Gần đây, Trương Vệ Kiện quay lại đóng phim cho TVB sau 18 năm với tác phẩm "Đại soái ca". Hình ảnh Vệ Kiện thời mới gia nhập TVB được trang On đăng tải. Trên các diễn đàn, nhiều khán giả chia sẻ hình ảnh thời trẻ của anh.

  
Vẻ điển trai thời trẻ của Ngộ Không Trương Vệ Kiện - 1

Nam diễn viên được nhận xét đẹp trai không kém các tiểu sinh của TVB một thời như Trương Trí Lâm, Cổ Thiên Lạc...

Vẻ điển trai thời trẻ của Ngộ Không Trương Vệ Kiện - 2

"Anh ấy có đôi mắt hút hồn", "Trương Vệ Kiện mang nét hồn nhiên, tươi sáng và khỏe khoắn, khác với các mỹ nam bây giờ"... các khán giả nhận xét trên Weibo.

Vẻ điển trai thời trẻ của Ngộ Không Trương Vệ Kiện - 5

"Vệ Kiện để tóc đẹp hơn cạo trọc", khán giả Yuxi nhận xét. Trong lần phỏng vấn gần đây với Appledaily, Trương Vệ Kiện tiết lộ thời mới vào nghề anh chạy theo các mốt tóc của sao nam bấy giờ. Từ năm 1996 tới nay, anh để đầu trọc.

Vẻ điển trai thời trẻ của Ngộ Không Trương Vệ Kiện - 3

Lý do là năm 1996, Vệ Kiện nổi tiếng đình đám với vai Tôn Ngộ Không trong "Tây du ký" của đài TVB, cát-xê tăng vọt. Một tiền bối hẹn anh tới quán cà phê để mời đóng phim điện ảnh. Với ý muốn hạ cát-xê, người này bảo anh: "Phim này cậu không cần gắn lông, tóc. Cậu không có lông tóc thì chẳng đáng giá bao nhiêu".

"Không ngờ có người vì muốn hạ cát-xê mà quá đáng đến thế. Câu nói đó quả thực làm tôi quá tổn thương, dập tắt hy vọng, hoài bão của tôi lúc bấy giờ", Trương Vệ Kiện chia sẻ.

Sau đó, anh rời đài TVB, gia nhập công ty quản lý khác. Nam diễn viên suy nghĩ về giá trị bản thân, tự hỏi có phải mình chỉ diễn được vai Tôn Ngộ Không.

Cũng vì câu nói này, Trương Vệ Kiện để đầu trọc cho đến nay để chứng minh "Trương Vệ Kiện không gắn lông tóc vẫn làm được".

Vẻ điển trai thời trẻ của Ngộ Không Trương Vệ Kiện - 7

Trương Vệ Kiện sinh ở Hong Kong năm 1965, trong gia đình nghèo khó. Người cha bỏ bốn mẹ con Trương Vệ Kiện theo nhân tình, để lại một căn nhà. Mẹ anh bán nhà để có tiền nuôi các con. Cả gia đình ở nhà thuê. Năm 17 tuổi, Vệ Kiện đi làm thuê nuôi gia đình, em trai ăn học. Đến nay, anh vẫn chưa gặp lại cha.

Vẻ điển trai thời trẻ của Ngộ Không Trương Vệ Kiện - 8

Anh gia nhập TVB năm 1984, sau khi giành giải một cuộc thi ca hát của đài này.

Vẻ điển trai thời trẻ của Ngộ Không Trương Vệ Kiện - 9

Vệ Kiện lưu dấu ấn qua loạt phim "Trần Mộng Cát truyền kỳ", "Giang hồ tiểu tử", "Thiếu niên anh hùng Phương Thế Ngọc", "Tiểu Bảo và Khang Hy", "Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vô Khuyết", "Thiên hạ vô song", "Nhật nguyệt thần kiếm", "Đứa con phá sản"... QQ đánh giá không cao nổi bật, Vệ Kiện khiến người khác "ngước nhìn" vì diễn xuất duyên dáng, biến hóa.

Vệ Kiện và diễn viên Trương Tây kết hôn năm 2007, vợ chồng hai lần chịu nỗi đau sảy thai

Vệ Kiện và diễn viên Trương Tây kết hôn năm 2007, vợ chồng hai lần chịu nỗi đau sảy thai. tâm sự chưa vượt qua nỗi đau mất con.

Trương Vệ Kiện ở tuổi 53.

Trương Vệ Kiện ở tuổi 53.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ