Cầu nối để hàng Việt về đến nông thôn

Cầu nối để hàng Việt về đến nông thôn

(GD&TĐ)-Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) cho biết, đã có 66 phiên chợ Hàng Việt về nông thôn tại 23 tỉnh, thành phố trên cả nước được tổ chức với tổng doanh thu 57.244 tỷ đồng.

Người
Người dân chăm chú theo dõi chương trình giới thiệu sản phẩm

Cũng theo BSA, trong thời gian qua, hầu hết các phiên chợ Hàng Việt về nông thôn đều nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân. 66 phiên chợ đã thu hút 1.005.350 lượt người đến tham quan và mua sắm. Cùng với đó, thông qua các hội chợ, công tác đào tạo về kỹ năng bán hàng, tuyên truyền để người dân hiểu hơn về chất lượng hàng hoá sản xuất trong nước cũng đã được đẩy mạnh.

Đặc biệt, các phiên chợ Hàng Việt về nông thôn ngày càng thu hút nhiều doanh nghịêp tham gia và cam kết đem đến sản phẩm có chất lượng tốt phục vụ người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, với sự đồng hành của các doanh nghiệp, chương trình còn tổ chức những hoạt động cộng đồng hỗ trợ cho người dân địa phương như: Huấn luyện tiểu thương bán lẻ, Tọa đàm kỹ thuật nông nghiệp cho nông dân, Tư vấn dinh dưỡng cho trẻ em dưới 6 tuổi, Tặng quà cho học sinh nghèo và hộ gia đình khó khăn… Đây là những hoạt động góp phần chăm sóc đời sống bà con nông dân, qua đó là cầu nối để tạo thiện cảm với người dân nông thôn nơi hàng Việt.

Trong ba ngày từ 13-15/8/2011, chương trình Hàng Việt về nông thôn sẽ tiếp tục đến với huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Đây là phiên chợ thứ 67 trong chuỗi hành trình đưa hàng Việt về vùng nông thôn do Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp – BSA thực hiện.

Xuân Hương

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ