Cầu nối cho các hướng dẫn viên du lịch Thủ đô

GD&TĐ - Sáng 29/5, Hiệp hội du lịch Hà Nội đã tổ chức Đại hội Chi hội Hướng dẫn viên du lịch Hà Nội lần thứ I, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Chủ tịch Chi hội HDV du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Đài phát biểu tại Đại hội
Chủ tịch Chi hội HDV du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Đài phát biểu tại Đại hội

Tham dự đại hội có: Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình; Phó Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam Phùng Quang Thắng; Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội Nguyễn Mạnh Thản; Trưởng phòng Quản lý Lữ hành Sở Du lịch Hà Nội Trịnh Xuân Tùng; Chủ tịch Hội Hướng dẫn viên (HDV) Việt Nam Trần Trọng Kiên… cùng đông đảo hội viên Chi hội.

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch lâm thời Chi hội HDV du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Đài cho biết, mặc dù thời gian hoạt động chưa dài, song Chi hội đã nỗ lực không ngừng trong các hoạt động nhằm phát triển hội viên, nâng cao nhận thức, kỹ năng trong hoạt động nghề nghiệp, tăng cường kết nối, mở ra các cơ hội việc làm cho hội viên.

Chi hội đã tiếp cận và lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của hội viên để từ đó có các đề xuất, hành động cụ thể. Qua đó, đã thành lập các câu lạc bộ HDV các thứ tiếng Đức, Nhật, Thái để trau dồi kỹ năng nghề nghiệp, giải đáp, tháo gỡ các vướng mắc các HDV trẻ gặp trong hoạt động hướng dẫn. Nhiều HDV du lịch tự do đã tham gia vào Chi hội.

Ban chấp hành lâm thời của Chi hội cũng đã lập các kênh thông tin để đẩy mạnh truyền thông cũng như tăng cường kết nối với các doanh nghiệp lữ hành, mở ra nhiều cơ hội việc làm cho hội viên. Tuy nhiên, theo đánh giá của Chủ tịch lâm thời Nguyễn Hồng Đài, hoạt động của Chi hội vẫn còn nhiều khó khăn từ việc kêu gọi thành viên tham gia, đến việc triển khai các hoạt động của chi hội.

Ban chấp hành nhiệm kỳ mới Chi hội HDV du lịch Hà Nội ra mắt Đại hội
 Ban chấp hành nhiệm kỳ mới Chi hội HDV du lịch Hà Nội ra mắt Đại hội

Đại hội đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới 20 thành viên và thông qua phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ 2018 - 2023. Ông Nguyễn Hồng Đài, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Châu Á - Thái Bình Dương (APT) được bầu làm Chủ tịch Chi hội HDV du lịch Hà Nội.

“Tôn chỉ mục đích của Chi hội thời gian tới tiếp tục lấy HDV làm trọng tâm để xem xét các đề xuất nguyện vọng nhằm thực hiện đúng sứ mệnh và nhiệm vụ của chi hội, cụ thể như:

Cập nhật kịp thời các văn bản pháp lý cho hội viên hiểu và thi hành đúng pháp luật trong hoạt động hướng dẫn. Nâng cao nghiệp vụ và chất lượng hướng dẫn, nhằm đem lại lợi ích cho khách hàng và doanh nghiệp.

Tạo cầu nối giữa doanh nghiệp và HDV mở rộng cơ hội tìm kiếm việc làm cho HDV và cung cấp nguồn hướng dẫn chất lượng đảm bảo uy tín”, ông Nguyễn Hồng Đài cho biết. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ