​Cầu liên xã bị cuốn trôi, dân gặp khó

Mỗi ngày, người dân hai xã phải đi lại trên cầu tạm vì bến đò không có đủ điều kiện để vận chuyển qua sông.

​Cầu liên xã bị cuốn trôi, dân gặp khó

Ngày 15-9, ông Trịnh Bê, Phó chủ tịch UBND xã Hành Tín Đông, huyện Nghĩa Hành ( Quảng Ngãi) cho biết, lúc 2 giờ sáng ngày 13-9, ảnh hưởng bão số 4, lũ trên sông Vệ dâng cao đã cuốn trôi chiếc cầu ván liên xã dài 200 m.

Chiếc cầu này nối liền các thôn Nhơn Hòa, Nhơn Lộc 2 xã Hành Tín Đông với thôn Đồng Miếu, Phú Thọ, xã Hành Tín Tây thuộc vùng thượng nguồn sông Vệ, huyện Nghĩa Hành.

​Cau lien xa bi cuon troi, dan gap kho - Anh 1

Cầu ván liên xã bị lũ cuốn trôi tấp vào bờ sông Vệ

Trong khi đó, một đợt kiểm tra mới đây của Thanh Tra Sở giao thông Quảng Ngãi phối hợp với Phòng công nghiệp huyện về kiểm tra bến đò ông Gội (nằm ở đầu cầu này) đã nêu rõ khu vực này không có chủ đò nào đủ tiêu chuẩn về nghiệp vụ, phương tiện đưa khách sang sông. Do đó việc đi lại mua bán, làm rẫy của người dân ở hai xã này rất khó khăn.

Chị Đỗ Thị Bích Túy, người dân xã Hành Tín Đông, cho biết: “Khi có cầu tôi đi qua Hành Tín Tây (và trở về) chỉ khoảng 2km. Bây giờ phải xuống xã Hành Thiện, qua cầu Cộng Hòa rồi đi ngược lên xã Hành Tín Đông, tính cả đi lẫn về đến 20 km. Mọi việc đều bị trễ nải”.

​Cau lien xa bi cuon troi, dan gap kho - Anh 2

Một vài người dân vì cầu bị cuốn trôi nên tự chèo đò sang sông mà không có áo phao

Theo ông Trịnh Bê, đây là chiếc cầu tạm để giải quyết nhu cầu đi lại của người dân. Xã đã giao cho ông Nguyễn Tấn Lê, người dân trong xã làm. Ông Lê được thu phí nhưng đến ngày 30-9, Quảng Ngãi chính thức vào mùa mưa bão thì ông Lê phải tháo dỡ cầu để tránh dân qua lại nguy hiểm. Không ngờ năm nay lũ lại về sớm nên cầu bị cuốn trôi.

Chủ chiếc cầu cho hay chiếc cầu ván này trị giá 100 triệu đồng. Mỗi khi lũ trái mùa xuất hiện, nước sông Vệ dâng cao cháy xiết là cầu lại bị cuốn trôi.

​Cau lien xa bi cuon troi, dan gap kho - Anh 3

Đoạn cầu ván bị lũ cuốn trôi phía xã Hành Tín Tây

Được biết, người dân đã nhiều lần kiến nghị với HĐND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi và chính quyền xã cũng kiến nghị với UBND huyện Nghĩa Hành tạo điều kiện xây dựng cầu kiên cố qua sông. Tuy nhiên đến nay đề nghị trên vẫn chưa được thực hiện.

Theo PLO

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ