Câu lạc bộ Hướng nghiệp - điểm hẹn của sinh viên Học viện Ngân hàng

GD&TĐ - Kể từ khi thành lập, Câu lạc bộ (CLB) Hướng nghiệp Học viện Ngân hàng (CAC) đã từng bước khẳng định mình bằng các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, hỗ trợ công tác tuyển sinh của nhà trường, thể hiện tinh thần và sức trẻ của sinh viên trên con đường lập thân, lập nghiệp.

CLB Hướng nghiệp của Học viện Ngân hàng
CLB Hướng nghiệp của Học viện Ngân hàng

Với mục tiêu rõ ràng là giúp đỡ các sinh viên có thêm thông tin về việc làm, định hướng cho các bạn trẻ về công việc trong tương lai, Câu lạc bộ Hướng nghiệp đã hoạt động hiệu quả và tích cực từ những người trẻ đang cống hiến sức mình bằng tinh thần tình nguyện.

Năm thứ nhất đại học, Trần Thị Thu - sinh viên K17 của Học viện Ngân hàng - thi tuyển vào một số CLB nhưng đã không thành công. Tuy nhiên, “thất bại nhỏ” đầu tiên lại giúp cô gặp may mắn khi CAC tuyển cộng tác viên.

Thu có ấn tượng rất tốt khi tiếp xúc với các thành viên trong Câu lạc bộ CAC. Ở đó, cô gái trẻ có được những người bạn tốt, tìm thấy được những giá trị tiềm ẩn của bản thân để nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa.

Tìm hiểu về hoạt động của CLB, Thu thấy nhiều các hoạt động thiết thực, bổ ích với sinh viên và giúp ích trực tiếp cho tương lai của cô khi tham gia các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp. Bên cạnh đó, Thu còn được tiếp xúc nhiều với thầy cô giáo Phòng quản lý người học- Học viện Ngân hàng, cập nhật các thông tin liên quan đến sinh viên và các vấn đề tuyển sinh.

Thế là, cô sinh viên chinh phục bằng được mục tiêu trở thành thành viên của CAC. Tự tin và rút kinh nghiệm sau những lần thi tuyển trước, Thu đã được gia nhập mái nhà chung CAC. Đối với cô, mỗi hoạt động của CLB, hay đơn giản như việc cả nhóm đi chơi cùng nhau, cũng là những trải nghiệm thật sự mới lạ và thú vị trong cuộc sống. “Thông qua mỗi chương trình, hoạt động, mình đều rút ra được những bài học riêng cho bản thân”, Thu cho biết.

Hoạt động tích cực, hết mình với công việc của tập thể và mang lại hiệu quả cao, Trần Thị Thu được các bạn trong CLB tin tưởng, tín nhiệm bầu làm Phó Chủ nhiệm CLB. Không giống hầu hết các CLB khác, CAC trực thuộc và chịu sự quản lý từ Phòng quản lý người học - Học viện Ngân hàng. Phó Chủ nhiệm CLB là người trực tiếp điều hành mọi hoạt động, đảm nhiệm các công tác đối nội, đối ngoại của CLB nên đó là cơ hội để cô phấn đấu hoàn thiện mình hơn.

Thu chia sẻ: “Hồi mình mới làm Phó Chủ nhiệm CLB, vì còn chút bỡ ngỡ trong công việc, cũng như chưa biết cách quản lý thời gian nên mọi thứ bị rối tung lên bởi việc học, hoạt động CLB cũng nhiều và mình còn đi làm thêm. Mình đã phải rất đắn đo lựa chọn giữa công việc làm thêm và CLB. Rồi mình đã xin nghỉ làm thêm để tập trung cho việc học, cũng như góp phần xây dựng CLB phát triển đem lại hiệu quả thiết thực và lợi ích cho các bạn sinh viên”.

Sự nỗ lực của cô gái này đã đưa CAC gần hơn với sinh viên, thực sự là cầu nối giữa sinh viên và các thầy cô giáo Phòng quản lý người học, cũng như với nhà trường và các nhà tuyển dụng.

Những năm qua, CAC rất thành công trong công tác hỗ trợ hoạt động tư vấn việc làm, truyền thông, tìm kiếm nhà tuyển dụng; Tổ chức các chương trình liên quan đến định hướng nghề nghiệp, nhằm đem đến nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên Học viện Ngân hàng nói riêng và sinh viên các trường khối ngành kinh tế nói chung…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ