Cậu học trò miền cao nguyên đạt thành tích cao trong bộ môn Tin học

GD&TĐ - Đam mê với máy tính và thích tìm tòi, khám phá về phương pháp lập trình, Phong đã cố gắng trau dồi, học hỏi để đem lại những thành tích cao trong các kì thi học sinh giỏi.

 Phong được tuyên dương tại lễ tuyên dương học sinh, giáo viên đạt thành tích cao ở kỳ thi quốc gia và khu vực năm học 2018 – 2019.
Phong được tuyên dương tại lễ tuyên dương học sinh, giáo viên đạt thành tích cao ở kỳ thi quốc gia và khu vực năm học 2018 – 2019.

Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa Kì thi THPT quốc gia 2019 sẽ được diễn ra, do đó thời điểm này các em học sinh đang rất rút ôn thi, sắp xếp lại kiến thức để đạt được thành tích tốt nhất.

Tuy nhiên, khác với bạn bè cùng trang lứa, Trần Thế Phong (lớp 12 chuyên Tin, trường THPT Chuyên Nguyễn Du, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) được miễn thi trong kì thi này và được tuyển thẳng vào Đại học. Nhưng không vì thế Phong lơ là việc học, em vẫn tập trung trau dồi vốn Tiếng Anh để có hành trang tốt nhất vào giảng đường Đại học.

Phong cho biết, ngay từ những năm học cấp THCS em đã có niềm đam mê và yêu thích máy tính, đặc biệt là môn Tin học. Những khi được ngồi vào máy tính em lại vô cùng hào hứng và thích thú muốn tìm tòi, khám phá về phương pháp lập trình.

Những gì không hiểu em hỏi thêm bạn bè, thầy cô, bên cạnh đó nhà trường cũng hỗ trợ, tạo điều kiện để em nâng cao kiến thức. Ngoài ra em còn tham gia trại hè môn Tin hàng năm và được tiếp xúc với các chuyên gia đầu ngành của bộ môn này. Từ đó Phong đã được học hỏi lý thuyết cũng như thực hành rất nhiều.

Nhờ sự cố gắng, quyết tâm của bản thân cùng với sự giúp đỡ của các thầy cô giáo, năm lớp 9 Phong đã đạt giải Nhất HSG tỉnh môn Tin học. Sau đó, Phong thi đậu vào lớp chuyên Tin trường THPT Chuyên Nguyễn Du. Từ đây, do phát hiện năng khiếu đặc biệt của Phong ở môn Tin học nên các thầy cô đã hướng dẫn, ôn luyện em thử sức trong các kỳ thi HSG quốc gia.

Vào năm học lớp 10, Phong đã đoạt giải Khuyến khích HSG quốc gia môn Tin học và trở thành học sinh duy nhất của tỉnh đoạt giải HSG quốc gia. Bước qua lớp 11, Phong đạt giải Ba HSG quốc gia môn Tin học và đến lớp 12 em đã đoạt giải Nhất môn Tin học với điểm số thủ khoa toàn quốc.

Không những vậy, Phong còn là học sinh đầu tiên của tỉnh Đắk Lắk được tuyển chọn tham dự kỳ thi Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương năm 2019.

Với kết quả đã đạt được, Phong được miễn thi THPT quốc gia và tuyển thẳng vào trường Đại học Công nghệ Hà Nội, nơi sẽ chắp cánh cho ước mơ trở thành kỹ sư công nghệ của em sớm trở thành hiện thực.

Nói về học trò của mình, thầy Lê Quang Nhân (giáo viên chủ nhiệm lớp 12 chuyên Tin) cho biết, Phong là học sinh xuất sắc, ưu tú, nổi trội với bề dày thành tích đạt được. Phong không chỉ là niềm tự hào của gia đình, nhà trường mà của toàn ngành giáo dục tỉnh nhà.

“Tôi cảm thấy vô cùng tự hào và hạnh phúc khi học sinh mà mình dìu dắt lại đạt được thành tích cao đến như vậy. Phong xứng đáng là tấm gương sáng cho những học sinh khác noi theo”, thầy Nhân tâm sự.

Thầy Nhân còn cho hay, hiện nay ngành công nghiệp 4.0 phát triển nhanh chóng nên các phần mềm, công nghệ mới ra đời liên tục đáp ứng thực tiễn cuộc sống nên kiến thức môn Tin cũng phải nâng cấp không ngừng đòi hỏi người thầy và học sinh phải liên tục cập nhật nâng cao kiến thức.

Do đó, với đội tuyển HSG quốc gia, các em phải nghiêm túc và có kế hoạch học tập rất rõ ràng. Các thầy cô giáo chỉ truyền đạt kiến thức, quan trọng nhất là các em phải ham học hỏi, say mê yêu thích môn học này thì các em mới có thể thành công.

Vừa qua Sở GD-ĐT Đắk Lắk đã tổ chức lễ tuyên dương học sinh, giáo viên đạt thành tích cao ở kỳ thi quốc gia và khu vực năm học 2018 – 2019.

Cụ thể, trong năm học 2018 – 2019, Đắk Lắk có kết quả thi học sinh giỏi quốc gia dẫn đầu trong 10 tỉnh khu vực Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên với 36 giải (1 giải Nhất, 6 giải Nhì , 14 giải Ba và 15 giải Khuyến khích). Trong đó, có 3 học sinh thuộc bộ môn Tin học, Vật lý và Sinh học được chọn tham gia thi vòng chọn học sinh tham dự cuộc thi quốc tế năm 2019.

Còn đối với cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THCS, THPT quốc gia năm 2019 có 6 dự án và đạt 1 giải Ba, 1 giải Tư và 4 giải của các nhà tài trợ. Trong Kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 do Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức, tỉnh Đắk Lắk có 10 trường THPT tham dự và tất cả các trường đều có học sinh đoạt giải.

Bên cạnh các cuộc thi trên, tỉnh cũng đạt được những thành tích đáng kể trong các cuộc thi về Thể dục thể thao học sinh toàn quốc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...