Câu chuyện về 4 người thợ đào giếng suốt đêm cứu em bé 7 tuổi

Hàng trăm lời bình luận "Thật tuyệt vời", cùng hàng ngàn lời cảm ơn đã được gửi đến cho những "anh hùng" đã cứu cháu bé bị rơi xuống giếng trong bức ảnh đang được cư dân mạng truyền tay nhau.

Bức ảnh cùng câu chuyện cảm động này đang được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội. (Ảnh: Phước Tuấn).
Bức ảnh cùng câu chuyện cảm động này đang được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội. (Ảnh: Phước Tuấn).

Hãy tin rằng cuộc đời này vẫn luôn luôn còn những điều tốt đẹp! - Đó chính là thông điệp mà bức ảnh đang được cư dân mạng truyền tay nhau trong suốt buổi tối hôm nay.

Trong tấm hình là một người đàn ông dính đầy bùn đất, nhễ nhại mồ hôi, dáng vẻ đầy mệt mỏi đang cầm trên tay một chai nước suối uống từng ngụm nước - nhưng với những gì anh cùng những người khác đã làm, sau khi xem xong bức ảnh, ai cũng gọi anh là anh hùng!

Bức ảnh này được đăng trên Facebook có tên Nguyễn Quỳnh Hương, cùng những dòng chia sẻ của riêng Facebook-er này về câu chuyện 4 người thợ đào giếng đã vật vã suốt đêm để cứu em bé 7 tuổi chẳng may bị lọt xuống khe giếng. Trong điều kiện hết sức khó khăn và hiểm trở, khi em bé có thể bị rơi xuống độ sâu 80m bất cứ lúc nào, những người thợ đào giếng này đã phải hết sức cẩn trọng và khéo léo khi vừa trấn an tinh thần cháu bé, giữ cho bé tỉnh táo để không buông ống thở, vừa chiến đấu với đống đất mềm nhão để hố giếng không bị sụt lở... May mắn thay, cuối cùng cháu bé cũng đã được trao về tay mẹ an toàn.

Dù không khoác lên mình bất kỳ một thứ đồ đắt tiền nào, cũng chẳng hề chải chuốt gọn ghẽ, nhưng người đàn ông mình trần, lấm lem bùn đất trong bức ảnh vẫn đẹp một cách kỳ lạ - vẻ đẹp của tình người lấp lánh giữa cuộc sống những tưởng luôn tối tăm và chật hẹp. Hàng trăm lời bình luận "Thật tuyệt vời", cùng hàng ngàn lời cảm ơn đã được gửi đến cho những "anh hùng" được nhắc tới trong câu chuyện kia. Niềm tin về tình người tốt đẹp giữa cuộc đời lại một lần nữa được thắp lên khiến cư dân mạng lay động.

Câu chuyện về 4 người thợ đào giếng suốt đêm cứu em bé 7 tuổi ảnh 1
Câu chuyện về 4 người thợ đào giếng suốt đêm cứu em bé 7 tuổi ảnh 2

Chúng tôi xin phép được trích dẫn nguyên văn dòng status của Facebook Nguyễn Quỳnh Hương:

"Hôm nay, người hùng của mình đây.

4 người thợ đào giếng ở Thuận An Bình Dương, đã chiến đấu suốt đêm qua để cứu bé gái 7 tuổi bị lọt dưới khe giếng. Cô bé bị kẹt ở độ sâu 13 m, có thể tiếp tục rơi xuống cuối khe hở sâu 80 m. Trong địa hình khó, đất mềm chảy, những người thợ phải làm sao để hố giếng không bị sụt lở đất. Họ vừa đào vừa thay phiên nhau trò chuyện để bé đỡ hoảng sợ hoặc không thể ngủ, vì có thể bé buông ống thở nguy hiểm cho tính mạng ở khu vực ít ôxy, và đội cứu hộ khó xác định được vị trí của bé. Đến rạng sáng, họ đã đưa được em bé lên mặt đất và trao em cho mẹ. Khi em bé vào bệnh viện để hồi sức thì học thu gom vật dụng đi về nhà. Nước mắt lem má và nụ cười không thể rạng rỡ hơn trên gương mặt những người đàn ông lấm láp bùn đất ấy.

Có bao nhiêu con người tử tế, bao hành vi đáng cảm động li ti như thế vẫn diễn ra hàng ngày, đan dệt với khốn nạn, tham lam và vô lương – như những mắt sợi tất nhiên làm nên miếng vải mang tên Cuộc Sống. Nhưng may sao, những thứ đáng để chúng ta chảy nước mắt vẫn luôn là Con Người.

Cô bé 7 tuổi giỏi quá. Dù con chịu đói khát, buồn ngủ, kiệt sức và hoảng sợ, vẫn biết phối hợp với đội cứu hộ. Hình như bản năng ở phút sinh tồn là cái Phao mà ông Trời luôn nhớ quẳng xuống cho ai xứng đáng."

Cho đến hiện tại, chỉ sau vài tiếng đăng tải, khoảnh khắc đắt giá được chụp lại này đã thu hút hơn 68 ngàn lượt like, 4,7 ngàn lời bình luận cùng hơn 2 ngàn lượt chia sẻ. Và con số này tin chắc sẽ chưa dừng lại ở đó. Có lẽ vào lúc này, những cái like hay chia sẻ đã vượt ra cả sự đồng cảm và cảm phục cho những người đàn ông rất dũng cảm kia, hơn thế nữa, nó còn là một cách để lan truyền câu chuyện quá đỗi đẹp đẽ này cho tất cả cùng biết đến - và để hiểu một điều hơn bao giờ hết: tình người vẫn luôn cháy, dù cuộc sống này có ra sao!

Bên cạnh đó, rất nhiều những bức ảnh đẹp về cuộc giải cứu ngoạn mục này đã được cư dân mạng truyền tay nhau trong suốt ngày hôm qua. Hầu hết các ý kiến đều thể hiện sự cảm phục, ngưỡng mộ những "người anh hùng" đời thường, đã xả thân hết mình để giải cứu em bé 7 tuổi. Những giọt mồ hôi, gương mặt thấm mệt mỏi và bùn đất bám đầy trên da.. là những hình ảnh tuyệt đẹp về tình người, về lòng nhân ái và sự dũng cảm. Đây chắc chắn sẽ là một trong những sự kiện còn được các bạn trẻ nhắc đến nhiều sau này, bởi tình yêu thương giữa người với người sẽ luôn luôn là nguồn cảm hứng lớn nhất để chúng ta sống đẹp hơn mỗi ngày.

Câu chuyện về 4 người thợ đào giếng suốt đêm cứu em bé 7 tuổi ảnh 3
Câu chuyện về 4 người thợ đào giếng suốt đêm cứu em bé 7 tuổi ảnh 4
Những hình ảnh tuyệt đẹp về các "anh hùng" trong cuộc giải cứu đêm qua. (Ảnh: Như Phú)

Bé Tú Anh (7 tuổi), ngụ tại Bình Dương. Cô bé cùng nhóm bạn ra bãi đất trống gần nhà chơi và bất ngờ bị rơi xuống khe đường ống giếng khoan có đường kính khoảng 40cm. Nghe thấy tiếng kêu khóc, cầu cứu, gia đình và người thân vội chạy đến nhưng không thể kéo Tú Anh lên khỏi mặt đất.

Nhờ sự giúp đỡ của một đội thợ đào giếng, bé Tú Anh đã được giải cứu sau 9 tiếng bị mắc kẹt dưới đường ống giếng khoan. Do bị mắc kẹt dưới giếng nhiều giờ, thế nên lực lượng chức năng đã phải đưa oxy và nước uống xuống trước, đồng thời liên tục trờ chuyện để trấn an tinh thần bé gái.

Theo Gia đình xã hội

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...