Câu chuyện Sở hữu trí tuệ

GD&TĐ - Hội thảo “Nâng cao nhận thức về sở hữu trí tuệ trong các chương trình truyền hình” và ra mắt chương trình truyền hình mới sẽ diễn ra ngày Thứ sáu (22/5/2018) tại Đài Truyền hình Việt Nam, 43 Nguyễn Chí Thanh- Hà Nội.

Hai DN mì trong nước “đấu” nhau chỉ quanh gói mì mang tên Hảo Hảo – Hảo Hạng
Hai DN mì trong nước “đấu” nhau chỉ quanh gói mì mang tên Hảo Hảo – Hảo Hạng

Hội thảo “Nâng cao nhận thức về sở hữu trí tuệ” với mục đích giúp thay đổi nhận thức của doanh nghiệp, cộng đồng về SHTT, phổ biến kiến thức cho người dân để phân biệt hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ góp phần ổn định và phát triển thị thường.

Đặc biệt là trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, thì bài toán về SHTT và bảo vệ tài sản trí tuệ cũng như các câu chuyện liên quan đến thực thi quyền SHTT của các doanh nghiệp Việt Nam là những bài học kinh nghiệm cần được phổ biến, chú trọng quan tâm để tuyên truyền sâu rộng trong toàn xã hội.

Từ đó chú trọng đầu tư xây dựng thương hiệu đem lại những giá trị gia tăng cho doanh nghiệp, tạo ra động lực mạnh mẽ khuyến khích và thúc đẩy các doanh nghiệp tích cực chủ động tham gia đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ để bảo vệ, phát triển tài sản trí tuệ của doanh nghiệp, góp phần tạo dựng uy tín, danh tiếng, năng lực cạnh tranh lành mạnh của doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế.

Cũng trong sự kiện này, một chương trình truyền hình hoàn toàn mới: kết hợp phóng sự thực tế và các ứng dụng công nghệ mới trong khâu thể hiện, được thực hiện bởi đội ngũ những người làm chương trình Khoa học - Giáo dục có nhiều kinh nghiệm phối hợp cùng các chuyên gia của Cục Sở hữu trí tuệ Bộ Khoa học và công nghệ, chính thức được ra mắt, sẽ giúp lan tỏa mạnh mẽ những câu chuyện về doanh nhân Việt, thương hiệu Việt trên con đường hội nhập.

Chương trình "Câu chuyện Sở hữu trí tuệ" được phát sóng định kỳ 21h chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV2, sẽ có nhiều điểm mới so với các chương trình đã phát sóng: đó là tập trung khai thác những câu chuyện, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn về SHTT của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ