Cậu bé Syria giả chết cứu em trong làn đạn bắn tỉa

Cậu bé gục xuống như vừa trúng đạn bắn tỉa, nhưng rồi lại vùng dậy cứu em gái ra khỏi nơi nguy hiểm.

Cậu bé Syria giả chết cứu em trong làn đạn bắn tỉa
Ngày 10/11, một đoạn video được tung lên YouTube và lan truyền rất nhanh trên mạng quay cảnh một thiếu niên Syria đã có hành động rất dũng cảm và khôn ngoan khi tìm cách băng qua làn đạn bắn tỉa để cứu cô em gái đang mắc kẹt.

 - 1

Cậu bé dũng cảm băng qua làn đạn bắn tỉa đến cứu em gái

Đoạn video được một người đàn ông nấp trong một tòa nhà quay lại, trong khi xung quanh tiếng súng vang rền, và cảnh tượng đường phố giống như vừa trải qua một trận oanh tạc khủng khiếp. Một người đàn ông lao ra khỏi cửa khu nhà đối diện trong khi những viên đạn bắn tỉa nổ chát chúa xung quanh, giữa tiếng hò reo cổ vũ của nhóm người quay phim.

Sau đó, người quay video hướng sự chú ý vào một thiếu niên tầm khoảng 7-8 tuổi đang nằm ngửa trên đường phố, khi những viên đạn cày đất xung quanh. Cậu bé bất ngờ nhỏm dậy và lao về phía một chiếc xe ô tô đã bị cháy rụi, nơi cô em gái của cậu đang sợ hãi ẩn nấp trước làn đạn bắn tỉa.

Cậu bé vừa chạy được vài bước chân, bất ngờ một tiếng súng nữa vang lên, viên đạn dường như đã xuyên qua ngực cậu bé và cắm xuống đất làm bụi tung mù mịt. Cậu bé khựng lại, hai tay ôm ngực và từ từ khuỵu xuống mặt đất.

Thế nhưng, khi tiếng súng vừa ngớt một chút, cậu bé lại vùng dậy, chạy thẳng về phía chiếc xe và kéo tay cô em gái nhỏ mặc áo hồng chạy về nơi trú ẩn an toàn. Có vẻ như cậu bé đã “giả chết” để tay súng bắn tỉa không tiếp tục nhắm bắn trong khi cậu lao tới cứu em gái.

 - 2

Cậu bé và em gái kéo tay nhau lao đi giữa làn đạn bắn tỉa

Cô bé khoảng 5-6 tuổi này ban đầu còn ngần ngừ vì sợ hãi, nhưng cuối cùng cô bé cũng vội vã cúi người chạy theo anh trai, và cả hai biến mất sau một bức tường giữa một loạt đạn bắn tỉa dày đặc xung quanh. Cả hai dường như đã sống sót qua thử thách trên, giữa tiếng hoan hô nhiệt liệt của nhóm đàn ông quay video.

Đoạn video này được nhóm hoạt động Shaam News Network ở thủ đô Damascus của Syria đăng lên mạng, và cho đến nay nó đã thu hút hơn 500.000 lượt xem. Tuy nhiên hiện vẫn chưa rõ đoạn video này được quay ở đâu, và có nhiều ý kiến trên YouTube cho rằng đây là cảnh tượng được dàn dựng.

 - 3

Trẻ em Syria trong vùng chiến sự

Tuy nhiên một số chuyên gia được tờ Telegraph của Anh phỏng vấn thì cho rằng đoạn video này là xác thực, và việc các phe tham chiến ở Syria nhắm vào trẻ em không phải là chuyện hiếm gặp. Một báo cáo được công bố hồi năm ngoái cho thấy hơn 11.000 trẻ em dưới 17 tuổi đã thiệt mạng trong cuộc nội chiến kéo dài hơn 3 năm qua ở Syria. Tổng cộng gần 200.000 người đủ mọi lứa tuổi đã chết trong cuộc xung đột đẫm máu này.

Theo Khampha

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Chuyên gia đào tạo chia sẻ với học sinh Trường THCS Thành Công.

Cha mẹ hạnh phúc, con thành công

GD&TĐ - Chuyên đề Cha mẹ hạnh phúc, con thành công với góc nhìn mới, tầm quan trọng của "tam giác vàng" gia đình - trẻ em - thầy cô với sự phát triển của trẻ.