Cậu bé hết buồn tủi khi gặp chú chó mắc cùng bệnh lạ giống mình

Bạn còn nhớ chú chó có khoang trắng quanh mắt như siêu nhân này chứ? Giờ đâu chú đã trở thành niềm an ủi cho một cậu bé cũng mắc căn bệnh tương tự.

Cậu bé hết buồn tủi khi gặp chú chó mắc cùng bệnh lạ giống mình

Carter Blanchard là một cậu bé 8 tuổi sống ở Arkansas, từ lúc học mẫu giáo đã mắc một căn bệnh hiếm về da có tên là bạch biến (bệnh lang trắng), khiến cho làn da sẫm màu của cậu nổi những khoang trắng lốm đốm kì dị, đặc biệt là ở phần mắt và cằm. Carter rất xấu hổ với ngoại hình khác người của mình, cậu luôn căm ghét bản thân vì khác biệt với người bình thường, cho đến một ngày cậu gặp một người bạn mắc phải căn bệnh tương tự.

Cau be het buon tui khi gap chu cho mac cung benh la giong minh - Anh 1

Carter Blanchard, cậu bé mắc bệnh bạch biến.

Cau be het buon tui khi gap chu cho mac cung benh la giong minh - Anh 2

Còn đây là chú chó Rowdy nổi tiếng với màu lông đặc biệt của mình.

Người bạn đó có tên là Rowdy, một chú chó đen 13 tuổi thuộc giống Labrador Retriever thuần chủng sống ở Oregon, bị chẩn đoán mắc bệnh bạch biến cùng năm với Carter. Một thời gian Rowdy trở nên nổi tiếng khắp mạng xã hội nhờ khoảng lông trắng bao quanh mắt trông như siêu nhân của mình, là nguồn cảm hứng của không biết bao nhiêu tấm ảnh ghép và ảnh chế. Và nhờ đó, mẹ của Carter đã tìm được một người bạn mà con trai cô có thể chia sẻ.

“Thằng bé học ở một ngôi trường lớn với rất nhiều bạn,” cô Stephanie Adcock cho biết. “Da mặt của cháu biến đổi rất nhanh. Điều đầu tiên mà cháu nói với tôi về tình trạng của mình đó là cháu ghét khuôn mặt mình và ghét ngoại hình của mình.

Tôi thấy người ta nói rằng Rowdy cũng mắc bệnh bạch biến, điều đó khiến trái tim tôi muốn vỡ tung. Khi tôi cho Carter xem ảnh của nó, thằng bé đã vô cùng háo hức.”

Cau be het buon tui khi gap chu cho mac cung benh la giong minh - Anh 3

Cả hai đã gặp nhau và trở nên vô cùng thân thiết.

Thế là mẹ con Carter liên lạc với chủ của Rowdy, dần dần hai bên trở nên thân thiết dù sống cách xa nhau cả nửa đất nước. Đến một ngày, Carter cùng mẹ mình được dẫn đến gặp chú chó nổi tiếng nhờ khoản tiền quyên góp của những người tốt bụng. Khỏi cần nói cũng biết, Carter đã cảm thấy hạnh phúc như thế nào khi cuối cùng cũng gặp được một ai đó có thể sẻ chia cùng mình điều mà những người khác không thể.

“Sẽ chẳng có ai khác làm cho thằng bé thấy khá hơn. Đó phải là Rowdy. Chắc chắn phải là chú chó ấy.”

Carter đã ôm lấy Rowdy và chơi đùa cùng chú chó trong suốt 2 tiếng đồng hồ, cặp đôi ngày càng trở nên thân thiết. Nhờ thế, cậu bé đã không còn thấy mặc cảm và tủi thân với chính cơ thể mình nữa, và nhờ Rowdy, cậu đã học được cách tận hưởng cuộc sống như một đứa trẻ bình thường.

Cau be het buon tui khi gap chu cho mac cung benh la giong minh - Anh 4
Cau be het buon tui khi gap chu cho mac cung benh la giong minh - Anh 5
Cau be het buon tui khi gap chu cho mac cung benh la giong minh - Anh 6

(Ảnh: Bored Panda)

Theo Phụ Nữ News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?