Cậu bé 6 tuổi vuốt trán an ủi em gái sắp qua đời vì ung thư não

GD&TĐ - Jackson nói lời tạm biệt em gái và tin rằng cô bé sắp về với Chúa, nơi không còn bệnh tật và đau đớn.

Cậu bé 6 tuổi vuốt trán an ủi em gái sắp qua đời vì ung thư não

Vài giờ trước khi Adalynn Sooter, 4 tuổi, qua đời vì khối u não, Jackson, anh trai của Adalynn, đã túc trực bên giường, nắm tay và vuốt ve mái tóc để an ủi em gái trong giây phút cô bé chuẩn bị từ giã cuộc đời. Khoảnh khắc này được Matt Sooter, cha của hai đứa trẻ, ghi lại và chia sẻ trên mạng xã hội.

Anh viết: "Một cậu bé phải nói lời từ biệt với người bạn tốt nhất và cũng là em gái của cậu. Thật đau lòng nhưng nó là sự thật mà chúng ta phải đối mặt trong cuộc sống này". Trước đó, Jackson dành rất nhiều thời gian ở bên em gái. Cả hai trò chuyện về các nhân vật hoạt hình, những quả trứng phục sinh, chủ đề mà Adalynn rất thích.

Bức ảnh Jackson vỗ về em gái trong giây phút cận kề.

Bức ảnh Jackson vỗ về em gái trong giây phút cận kề.

Trong bức ảnh Matt kịp ghi lại, cậu bé 6 tuổi Jackson đang đặt tay lên trán em gái, vuốt ve mái tóc cô bé đầy âu yếm. Adalynn nằm trên giường, vẻ mặt mệt mỏi. Cô bé ghì chặt cánh tay anh với đôi mắt nhắm nghiền. Ông bố người Mỹ gọi đó là khoảnh khắc ngọt ngào nhưng không hề bất ngờ. Theo Matt, Jackson vốn là người anh trai tuyệt vời. Cậu bé luôn chăm sóc em gái chu đáo. 

"Jackson sẽ vẫn là một cậu bé hạnh phúc. Nhưng chắc chắn thằng bé rất nhớ em gái", Matt chia sẻ.

Adalynn qua đời lúc 1h04 ngày 3/6 tại một bệnh viện ở Arkansas (Mỹ). 18 tháng trước, các bác sĩ phát hiện một khối u phát triển trên thân não của cô bé và chẩn đoán Adalynn bị u thân não (DPIG). Matt nói rằng gia đình anh nhớ con gái vô cùng nhưng yên tâm một phần vì đã làm mọi cách giúp Adalynn hết đau đớn. Người cha tâm sự bằng giọng buồn thảm: "Chúng tôi sẽ gặp lại con bé vào một ngày nào đó".

Giữa tháng 11/2016, Adalynn được dự đoán chỉ sống được vài tháng nhưng cô bé đã khiến các nhân viên y tế tại bệnh viện Arkansas và chính bố mẹ mình ngạc nhiên khi chống trọi với bệnh tật tới tận tháng 6/2018. Matt gọi cú lội ngược dòng của con gái là "hoàn toàn không thể tin được". Tuy nhiên Matt vẫn phải đối diện với sự thật rằng con gái ông không còn nhiều thời gian nữa.

"Dù đã làm mọi cách để hoán đổi số phận nhưng chúng tôi không dám mong sẽ thắng trong cuộc chiến này", Matt trải lòng.
Anh em Jackson Sooter và Adalynn Sooter.

Anh em Jackson Sooter và Adalynn Sooter.

Adalynn phải trải qua 33 đợt trị xạ để kéo dài sự sống kể từ khi được chẩn đoán ung thư. Matt và vợ còn đưa con gái sang Mexico để thử điều trị bằng phương pháp khác nhưng khối u vẫn phát triển. Trong suốt một năm cùng con chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo, gia đình Matt đã tiêu tốn 200.000 USD (khoảng 4,5 tỷ đồng) cho chi phí đi lại và tiền thuốc.

Cuối tháng 5/2018, Adalynn yếu dần. Cô bé được gia đình đưa về quê nhà tại Arkansas vài ngày 1/6 để ở bên người thân những phút cuối cùng. Lúc chia tay Adalynn, Jackson: "Tạm biệt em gái. Anh rất yêu em". Matt giải thích cho con trai rằng em gái cậu đã về với Chúa, từ nay cô bé không bị bất kỳ nỗi đau nào dày vò. 

Theo Ngoisao.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ