Cậu bé 6 tuổi nguy kịch vì sự nhầm lẫn tai hại thường gặp trong gia đình

Một cậu bé 6 tuổi đã bị nội thương nghiêm trọng do một sơ suất của người trong gia đình.

Cậu bé 6 tuổi nguy kịch vì sự nhầm lẫn tai hại thường gặp trong gia đình
Cậu bé đã nhầm chất tẩy rửa là nước. Vì vậy em đã vô tư uống mà không biết đó là chất làm sạch cường độ mạnh.
Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 17/12, tại nhà riêng của cậu bé ở Anh. Cậu bé Sonny Arthur đã ngay lập tức được đưa tới bệnh viện Phố Great Ormond tại London sau khi uống rất nhiều tinh thể xút từ sản phẩm dùng để làm sạch đường ống.
Cậu bé 6 tuổi nguy kịch vì sự nhầm lẫn tai hại thường gặp trong gia đình ảnh 1
Sonny uống nhầm nước rửa ống nước mà cậu bé nghĩ đó là một chai nước.

Bố mẹ của cậu bé, Vikki, 45 tuổi, và Lan, 51 tuổi đã luôn túc trực bên cạnh bé từ sau vụ tai nạn trước Giáng sinh . Bố mẹ của cậu bé đáng thương này đã đăng tải một số bức ảnh để cảnh báo các bậc phụ huynh khác về sự nguy hiểm của một số sản phẩm gia dụng.
Bố mẹ cậu bé cho biết cậu bé có thể mất khá nhiều thời gian để phục hồi vì “thực quản của cậu đã bị thu hẹp đáng kể tại hai vị trí sau vụ tai nạn”.
Bố em cho biết Sonny còn phải trải qua “một đợt điều trị kéo dài sẽ bắt đầu trong hai tuần nữa”.
Cậu bé 6 tuổi nguy kịch vì sự nhầm lẫn tai hại thường gặp trong gia đình ảnh 2
Bố mẹ của Sonny đã đăng tải một số bức ảnh để cảnh báo các bậc phụ huynh khác về sự nguy hiểm của một số sản phẩm gia dụng.

Các chuyên gia vẫn sẽ tiếp tục điều trị cho đến khi thực quản của Sonny mở ra. Vikki cho biết thêm: “Chúng tôi đang cố gắng xử lý mọi thứ như một gia đình. Sonny sẽ phải sử dụng ống truyền dinh dưỡng ít nhất một năm để đảm bảo rằng bé nhận được đầy đủ dinh dưỡng khi bé chưa thể nhai và nuốt”.
Cậu bé 6 tuổi nguy kịch vì sự nhầm lẫn tai hại thường gặp trong gia đình ảnh 3
"Sonny sẽ phải sử dụng ống truyền dinh dưỡng ít nhất một năm để đảm bảo rằng bé nhận được đầy đủ dinh dưỡng khi bé chưa thể nhai và nuốt”.
“Sonny đang trong quá trình hồi phuc. Chúng tôi đã sụp đổ nhưng rất may mắn vì có được những người bạn, những người hàng xóm và cộng đồng tuyệt vời, những người đã luôn động viên và giúp đỡ gia đình chúng tôi trong quãng thời gian khủng khiếp vừa qua", gia đình cậu bé cho biết.
Bạn của gia đình Jenna Wingrave giải thích toàn bộ quá trình Sonny uống phải chất tẩy rửa. Jenna miêu tả nó giống như một “tai nạn quái đản” có thể xảy ra với bất kỳ ai.
Cô cho biết: “Cái chai được đặt ở bên cạnh. Môi của Sonny bị lở loét và cô ngay lập tức đã gọi xe cứu thương. Dung dịch ở bên trong đã được đổ để làm sạch cống nhưng vẫn còn sót một vài giọt khiến Sonny nhầm tưởng đó là nước uống...Các y tá đã kiểm tra và nói rằng có điều gì đó không đúng”.

Sonny đã ngay lập tức được đưa tới bệnh viện. Các bác sĩ đã phải cho cậu bé hôn mê để cơ thể bé có thể nghỉ ngơi vì cậu bé đã có triệu chứng khó thở.

Jenna cho biết thêm “Mặc dù bây giờ đã ổn định nhưng con đường hồi phục của Sonny vẫn rất dài và đau đớn. Cậu bé là một phần của một gia đình tuyệt vời, yêu thương và mạnh mẽ”.
Cậu bé 6 tuổi nguy kịch vì sự nhầm lẫn tai hại thường gặp trong gia đình ảnh 4
“Mặc dù bây giờ đã ổn định nhưng con đường hồi phục của Sonny vẫn rất dài và đau đớn".
Bạn bè và gia đình đã tập hợp và gom góp được hơn 2000 euro (48 triệu đồng) để giúp gia đình Sonny một phần chi phí đi lại. Sonny đã được xuất viện vào ngày đầu năm mới nhưng vẫn phải tiếp tục điều trị tại nhà và phải dùng ống dẫn dinh dưỡng.
Theo afamily

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ