Cặp vợ chồng đổ cả chục thùng hóa chất xuống bãi nuôi ngao

Nghi ngờ hàng chục tấn ngao chết hàng loạt bất thường, ngư dân và công an ở Thanh Hóa đã mật phục và bắt quả tang cặp vợ chồng đang đổ hóa chất xuống bãi nuôi ngao.

Hóa chất tẩy rửa được vợ chồng Hoàng Văn Thành ở Thanh Hóa mang ra khu vực nuôi ngao đổ
Hóa chất tẩy rửa được vợ chồng Hoàng Văn Thành ở Thanh Hóa mang ra khu vực nuôi ngao đổ

Ngày 31-12, ông Đỗ Xuân Liên - Chủ tịch UBND xã Hải Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa) - cho biết: Công an xã này vừa bắt quả tang cặp vợ chồng Hoàng Văn Thành và Hoàng Thị Huệ, đều là người làm thuê cho cơ sở chế biến hải sản Hoàng Thắng (xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc), đang có hành vi đổ hóa chất ra khu vực bãi nuôi ngao của bà con ngư dân.

Theo đó, vào khoảng 4 giờ 30 phút rạng sáng 31/12, các hộ nuôi ngao và công an địa phương đã mật phục bắt quả tang một thuyền do hai vợ chồng Thành và Huệ chở chất thải độc hại đổ trộm ra bãi nuôi ngao .

Qua kiểm tra, công an xã Hải Lộc phát hiện trên thuyền có 14 thùng hóa chất tẩy rửa chế biến hải sản, trong đó có 11 thùng đã được đổ xuống biển.

Cap vo chong do ca chuc thung hoa chat xuong bai nuoi ngao - Anh 2

Hoàng Văn Thành khi bị bắt đưa về trụ sở UBND xã Hải Lộc

Tại trụ sở Công an xã Hải Lộc, cặp vợ chồng này khai nhận được chủ cơ sở Hoàng Thắng thuê đi đổ trộm chất thải tẩy rửa chế biến mực tươi ra biển vào địa bàn đầu cồn bãi ngang xã Hải Lộc. Cứ 3 ngày lại đi đổ trộm một lần.

Theo phản ánh của người dân xã Hải Lộc, khoảng 1 tháng trở lại đây, gần 70 hộ nuôi ngao trong xã điêu đứng vì ngao chết bất thường hàng loạt.

Ước tính đã có hàng chục tấn ngao chết, gây thiệt hại hàng tỉ đồng. Nghi ngờ có người “đầu độc” nguồn nước, người dân đã tổ chức mật phục và sáng nay đã bắt quả tang cặp vợ chồng này đổ chất thải ra biển.

Được biết, sau khi bắt quả tang lập biên bản sự việc, chính quyền xã Hải Lộc đã báo cáo sự việc tới Công an huyện Hậu Lộc để về điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Theo NLĐ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ