Cặp song sinh bị tách rời khi còn nhỏ, 6 năm sau ngỡ ngàng gặp lại vì khác biệt này

Vì không có điều kiện nuôi dưỡng con nên mỗi bé được giao cho một bà trông nom và tính cách hoàn toàn trái ngược nhau.

Cặp song sinh bị tách rời khi còn nhỏ, 6 năm sau ngỡ ngàng gặp lại vì khác biệt này

Tính cách của trẻ nhỏ phụ thuộc khá nhiều vào yếu tố nuôi dưỡng. Điều đó có thể được hiểu như trẻ phụ thuộc nhiều vào bản thân người lớn đã nuôi dưỡng bé như thế nào, người lớn là người có tính cách như thế nào...

Bởi vậy mà nhiều chuyên gia giáo dục thường khuyên rằng muốn con trẻ lớn lên thành công, trở thành người có ích thì chính bản thân bố mẹ phải là người làm gương.

Một câu chuyện gần đây diễn ra tại Trung Quốc được chia sẻ trên trang Sohu gây sự chú ý cho nhiều người.

Theo chia sẻ, có một cặp anh em trai song sinh sau khi chào đời, vì điều kiện bố mẹ kinh tế không mấy dư dả lại bận rộn công việc nên mỗi bé được gửi về cho bà nội, bà ngoại ở quê chăm sóc dùm.

Mặc dù biết đó là điều không nên nhưng bản thân bố mẹ các bé cũng không còn cách nào khác.

cap song sinh duoc chia ra o voi ba noi- ba ngoai, su khac biet qua lon sau 6 nam - 1

Mỗi bé được gửi về cho một bà chăm sóc.

Người anh sẽ được ở với bà nội còn người em ở với bà ngoại. Tuy nhiên, chính vì được nuôi dưỡng và dạy dỗ bởi hai người khác nhau, hai nơi khác nhau nên cả hai đứa trẻ mặc dù là bé sinh đôi nhưng hình thành những tính cách và tâm lý hoàn toàn khác nhau.

Mãi cho tới khi các bé đến độ tuổi đi học tiểu học được đón về ở cùng với bố mẹ, sự khác biệt này mới được nhận thấy là quá rõ ràng.

Người anh ở với bà nội tính tình hiền lành, bé được mọi người yêu quý vì chăm chỉ giúp bà những công việc nhà, lúc nào cũng nhẹ nhàng, lịch sự. Tuy nhiên có phần hơi nhút nhát, và yếu ớt.

Tất cả những tính cách này đều được mọi người đánh giá là giống y hệt tính của bà nội.

cap song sinh duoc chia ra o voi ba noi- ba ngoai, su khac biet qua lon sau 6 nam - 2

Ngược lại với người anh, người em song sinh ở với bà ngoại từ nhỏ. Bà ngoại luôn nóng tính còn đứa cháu thì hiện tại không thể ngồi đâu yên một lúc, lúc nào cũng chạy chảy nô đùa và nghịch ngỗ.

Cặp vợ chồng khi đón con về cảm thấy vô cùng bất ngờ vì hai đứa trẻ song sinh nhưng tính cách hoàn toàn trái ngược. Tuy nhiên, hiện tại hai anh em đã sống với nhau, được cha mẹ uốn nắn và cho đi học.

"Rất may hai con mới bắt đầu độ tuổi vào tiểu học nên vẫn có thể thay đổi trong tương lai. Tuy nhiên không biết các con có phát triển đúng theo hướng mà chúng tôi sẽ dạy sau này không. Tôi cũng không chắc chắn nữa. Bởi tôi được biết 3 tuổi là giai đoạn tốt nhất để hình thành tính cách của trẻ. Trong khi đó con tôi giờ đã 6 tuổi rồi" - bà mẹ băn khoăn.

cap song sinh duoc chia ra o voi ba noi- ba ngoai, su khac biet qua lon sau 6 nam - 3

Theo các chuyên gia, tính cách của trẻ ngoài yếu tố bẩm sinh còn phụ thuộc rất nhiều vào môi trường và thói quen. Cuộc sống của đứa trẻ được ví như "một tấm bảng trắng". Nó sẽ trở nên như thế nào trong tương lai là do người lớn "vẽ gì lên đó".

Theo Eva.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ