Cập nhật dịch COVID-19: Số ca tử vong và nhiễm mới ở Trung Quốc giảm đột biến

Cập nhật dịch COVID-19: Số ca tử vong và nhiễm mới ở Trung Quốc giảm đột biến

Hôm nay, Trung Quốc báo cáo có 406 ca nhiễm virus COVID-19 mới (5 ca ở ngoài tâm dịch Hồ Bắc) và số ca tử vong giảm mạnh xuống còn 52 (đều ở tâm dịch Hồ Bắc) – hãng tin China Daily cho hay. Đây được xem là số ca tử vong thấp nhất trong vài tuần trở lại đây.

Số ca khỏi bệnh và xuất viện ở Trung Quốc hôm qua là 2.422. Tổng số người được chữa khỏi ở Trung Quốc là 29.745.  

Như vậy, số ca nhiễm virus COVID-19 tại Trung Quốc là 78.064 người, 2.715 ca tử vong.

Trên thế giới, hiện tổng số ca nhiễm đã là 80.967 người, số ca tử vong là 2.763 và số ca phục hồi khoảng 30.000 người.

Tuy số ca nhiễm mới giảm ở tâm dịch Trung Quốc nhưng lại có sự gia tăng đột biến ở một số khu vực châu Á, châu Âu và Trung Đông.

Tính đến hôm qua, dịch COVID-19 đã lây lan theo các tuyến du lịch và thương mại, hàng chục quốc gia đã có loại virus này và các nước mới nhất bao gồm Áo, Croatia, Thụy Sĩ.

Toàn bộ các thị trấn và thành phố ở những nơi khác nhau trên thế giới đã bị phong tỏa để ngăn chặn dịch. Trong khi đó các khách sạn ở đảo Canary và Áo đã bị cách ly vào hôm qua do có ca lây nhiễm.

Tại Iran, đã có 15 ca tử vong trong số gần 100 ca nhiễm virus COVID-19. Thậm chí thứ trưởng y tế Iran Iraj Harirchi cũng đã nhiễm virus này.

Tại trụ sở của WHO ở Geneva, ông Bruce Aylward – người đứng đầu phái đoàn chuyên gia quốc tế tới Trung Quốc – nói với các phóng viên rằng các quốc gia khác “đơn giản là chưa sẵn sàng” để kiềm chế dịch bệnh.

“Các nước phải sẵn sàng quản lý việc này ở quy mô lớn hơn… và điều này phải làm một cách nhanh chóng” – ông Aylward nói và khẳng định tất cả các quốc gia phải “sẵn sàng như thể điều này sẽ đến với chúng ta vào ngày mai”.

WHO đã kêu gọi các quốc gia “chuẩn bị cho một đại dịch tiềm năng” – một thuật ngữ được dùng để mô tả một dịch bệnh lan rộng khắp thế giới.

Tổ chức trên cũng cảnh báo các nước nghèo đặc biệt có nguy cơ và đã gửi các bộ thử, thiết bị tới các nơi trên thế giới có những hệ thống y tế yếu kém như châu Phi.

Theo China Daily/SCMP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.