Cặp đôi tử vong trong khi tắm bởi “sát thủ” không ngờ ngay trong nhà

Tối ngày 8/12/2017, một thảm kịch đã xảy ra trong ngôi nhà thuê trên tầng cao nhất của khu chung cư ở quận Nanshan, Thâm Quyến. Đôi vợ chồng trẻ được phát hiện đã tử vong trong phòng tắm của gia đình.

Cặp đôi tử vong trong khi tắm bởi “sát thủ” không ngờ ngay trong nhà

Khoảng 10 giờ tối hôm trước, hai vợ chồng cùng tắm trong căn nhà thuê ở tầng 7. Sáng hôm sau, người họ hàng của hai vợ chồng tới nhà tìm và thấy có điều không ổn khi gọi mãi không có ai ra mở cửa. Họ phải nhờ chủ nhà và phát hiện đôi vợ chồng đã tử vong trong phòng tắm, cửa trong phòng đều đóng kín.

Cặp đôi tử vong trong khi tắm, các gia đình cẩn thận với sát thủ ngay trong nhà-1

Sau khi cảnh sát tới điều tra phát hiện nguyên nhân khiến đôi vợ chồng thiệt mạng là do Ngộ độc khícarbon monoxide. Kiểm tra xung quanh, phát hiện trong phòng tắm có lắp máy nước nóng được thiết kế khá an toàn, tuy nhiên, khí thải của một đường ống được xả ngay trong nhà.

Thông thường đường ống này phải được lắp thải ra ngoài, tuy nhiên ống xả khí thải của máy nước nóng này được bố trí trong nhà, và cửa ra vào cũng như cửa sổ lại được đóng lại khi tắm. Oxy cần cho quá trình đốt cháy được lấy từ trong phòng, nhanh chóng gây ngộ độc oxy và carbon monoxide.

Khí carbon monoxide nguy hiểm thế nào?

Carbon monoxide là khí không màu, không mùi và khó phát hiện. Việc hít quá nhiều carbon monoxide có thể gây thiếu oxy và nghẹt thở trong các mô của con người, làm hỏng các mô và tế bào toàn cơ thể, thường được gọi là "ngộ độc khí".

Khi không khí trong phòng tắm không được lưu thông và nồng độ carbon monoxide tăng lên 0,04-0,06%, ngộ độc nhẹ sẽ xảy ra. Chỉ mất vài giây để gây ngộ độc cho con người. Khi bạn nhận ra rằng bản thân bị nhiễm độc thì bạn đã không còn sức để tự cứu mình.

Cặp đôi tử vong trong khi tắm, các gia đình cẩn thận với sát thủ ngay trong nhà-2

Lưu ý khi đi tắm để tránh ngộ độc khí

- Chú ý thông gió khi tắm, mở quạt hút hoặc mở cửa sổ;

- Thời gian tắm không nên quá dài;

-  Tốt nhất là thông báo cho gia đình trước khi tắm tại nhà, không khóa cửa phòng tắm, để nhân viên cứu hộ có thể vào cuộc một cách suôn sẻ sau tai nạn.

Theo tintuconline

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ