Cao thủ săn học bổng duyên dáng, tài năng

Nguyễn Thị Ánh Thơ (SV ĐH Ngoại Thương, HN) là 1 trong 7 đại biểu thế giới tham gia Hội nghị hòa bình thanh niên (PCY) tại Nhật, và là một "cao thủ" trong việc săn học bổng.

Cao thủ săn học bổng duyên dáng, tài năng

Muốn quảng bá Việt Nam bằng tà áo dài

Để chuẩn bị tham gia hội nghị quốc tế này, Ánh Thơ đang gấp rút chuẩn bị các bài luận và trau dồi kiến thức. Bài luận của Thơ sẽ bao gồm việc hệ thống, phân tích mục tiêu phát triển thiên nhiên kỷ. 

Trong đó sẽ nêu các cá nhân và các tổ chức quốc tế phi lợi nhuận góp phần quan trọng trong việc giải quyết những vấn đề mang tính toàn cầu, để từ đó rút ra bài học và củng cố về ý thức toàn cầu cho giới trẻ.

Chương trình Hội nghị hòa bình thanh niên (Peace Conference of Youth - PCY) diễn ra hằng năm tại Osaka, Nhật Bản. Ứng viên trên toàn thế giới gửi trực tiếp hồ sơ tới ban tổ chức tại Nhật. Bảy đại biểu của các nước sẽ được lựa chọn và được đài thọ toàn bộ chi phí tham dự. 

Ngoài tài liệu thuyết trình, Thơ cho biết cô đã chuẩn bị thêm một số bài hát dân ca và áo dài trắng truyền thống, nhằm quảng bá hình ảnh người con gái Việt cũng như nền văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế.

Bí quyết săn học bổng: tiếng Anh

Ánh Thơ từng giành được rất nhiều học bổng:

- Học bổng KEB Ngân hàng Ngoại hối Hàn Quốc 2013.

- Học bổng "Thắp sáng ước mơ" do báo HHT, TT Hỗ trợ & phát triển SV, khoa Quốc tế Đại học Quốc gia trao tặng.

- Học bổng dành cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc của khoa Quản trị kinh doanh và trường Đại học Ngoại thương.

- Học bổng dành cho học sinh xuất sắc của THPT Chuyên Ngữ - ĐH Ngoại Ngữ - ĐH Quốc Gia từ năm 2009 đến 2011.

- Học bổng đại học toàn phần tại Nga do viện Puskin trao tặng.


Thơ cho biết: “Bí quyết giành học bổng của em cũng không có gì đặc biệt. Chỉ là cố gắng hết mình trong tất cả các công việc, từ học tập tới các hoạt động xã hội và nghệ thuật. Ngoài ra, kỹ năng tiếng Anh là vô cùng quan trọng”. Theo cô bạn, vai trò to lớn của tiếng Anh trong môi trường học tập và làm việc quốc tế hiện nay là không thể phủ nhận. 

Nhận thức được điều đó nên Thơ đã có ý thức trau dồi tiếng Anh bằng cách đọc kỹ bài khóa và sử dụng new words card (thẻ từ mới), đặt mình trong môi trường tiếng Anh nhiều nhất có thể, nghe nhạc, xem phim, nói chuyện bằng tiếng Anh.

Để nâng cao kỹ năng nghe nói tiếng Anh, Thơ đã xin làm trợ giảng tại Trung tâm tiếng Anh Apollo English trong vòng 9 tháng. Cô bạn cho biết nhờ giao tiếp thường xuyên với giáo viên và các trợ giảng khác nên chỉ sau một thời gian, trình độ tiếng Anh của Thơ đã tiến bộ thấy rõ. 

“Các giáo viên ở Apollo 100% là người nước ngoài, có chứng chỉ và bằng cấp sư phạm nên rất biết cách truyền tải kiến thức, nên em được học hỏi rất nhiều”, Thơ cho biết.

Ngoài việc được trau dồi tiếng Anh, một trong những điều khiến Thơ yêu thích công việc trợ giảng vì cô được chơi các trò chơi tiếng Anh với các học viên nhí. Được xem các bé tập thuyết trình trước lớp, và qua đó cũng được học hỏi và rèn luyện thêm các kỹ năng với bộ kỹ năng mềm 4Cs (collaboration - hợp tác, creativity - sáng tạo, critical thinking - tư duy phản biện, communication - giao tiếp). 

Đây là những nội dung trong chương trình giảng dạy độc quyền của Apollo mang tên Học tiếng Anh qua môn học, viết tắt là LETSTM (Learning English Through Subjects). Với phương pháp “học mà chơi, chơi mà học”, LETSTM không bắt học sinh học thụ động, mà xây dựng nên một không gian vui vẻ thông qua các hoạt động ngoại khóa thú vị, để trẻ chủ động tiếp nhận kiến thức và cảm thấy hào hứng, yêu thích việc học tiếng Anh.

Muốn trở thành MC

Khi không đi học, Thơ rất năng nổ tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên và đạt được một số thành tích nhỏ trong lĩnh vực này. 

Cô từng lọt vào top 5 Miss Teen Việt Nam 2011, giành danh hiệu Miss Thân thiện. Năm 2013, Thơ đại diện Việt Nam tham gia chương trình Lãnh đạo sinh thái AEON tại Indonesia. Ngoài ra, cô bạn là tình nguyện viên trong các chương trình trao đổi văn hóa với thanh niên quốc tế.


Thơ cũng thường xuyên tham gia các hoạt động tình nguyện, xã hội, các hoạt động nghệ thuật như MC và diễn xuất tại Đài truyền hình Việt Nam và Đại sứ quán Nhật. Trong tương lai, Thơ muốn trở thành một MC nhanh nhạy, khéo léo. Bên cạnh đó, cô sẽ tiếp tục đào sâu nghiên cứu lĩnh vực đang học tập ở trường.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.