Cao điểm nắng nóng: Thiết bị giải nhiệt cháy hàng

GD&TĐ - Người dân Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đang phải trải qua những ngày nắng nóng cực điểm. Nhiệt độ ở Thủ đô cũng như các tỉnh lân cận luôn ở ngưỡng 39 đến trên 40 độ C, thậm chí cao điểm có nơi lên đến 42 - 44 độ C đã làm đảo lộn cuộc sống, sinh hoạt khiến nhiều gia đình đổ xô đi mua các thiết bị làm mát để chống chọi với thời tiết...

Cao điểm nắng nóng: Thiết bị giải nhiệt cháy hàng

Quạt điều hòa hút khách

Các siêu thị điện máy trên địa bàn Hà Nội như: Pico, Media Mart, Trần Anh, Nguyễn Kim, HC hay các cửa hàng kinh doanh quạt làm mát, máy điều hòa nhiệt độ trên phố Tôn Đức Thắng, Nguyễn Lương Bằng, Hai Bà Trưng, Phùng Hưng... luôn thu hút đông đảo người đến mua sắm.

Siêu thị Media Mart trên đường Hai Bà Trưng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đang bày bán rất nhiều các sản phẩm làm mát như: Điều hòa, quạt điều hòa, quạt hơi nước... Riêng mặt hàng quạt đã có hàng chục loại, với nhiều mức giá khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Từ loại quạt đứng truyền thống giá từ 200.000 đồng/chiếc đến các loại quạt tháp, phun sương hiện đại có giá từ 1 triệu đến 5 triệu đồng. Hiện các mặt hàng quạt của hãng Panasonic, Sanyo, Sharp… được mọi người chọn mua.

Anh Nông Thanh Tùng – nhân viên bán hàng tại Siêu thị Media Mart - cho biết: Mấy ngày nay, số quạt bán ra đã tăng 5 - 6 lần. Trong đó bán chạy nhất vẫn là quạt phun sương, quạt hơi nước, quạt điều hòa. Bởi ngoài chức năng quạt mát thông thường thì các sản phẩm này còn có tác dụng phun hơi nước, tạo cân bằng về độ ẩm trong phòng, tạo ion, làm sạch không khí... Đặc biệt, ưu điểm của các loại quạt này là tiêu thụ điện năng thấp, làm mát nhanh, tiết kiệm chi phí đầu tư, cùng những chức năng điều khiển từ xa rất tiện dụng, tiện di chuyển, dễ sử dụng... nên được rất nhiều người chọn mua. Có ngày cửa hàng đã không còn hàng để bán.

Khách mua điều hòa tăng 5 - 7 lần

Ngoài những thiết bị làm mát thông thường với giá cả hợp lý, tiêu thụ điện năng thấp như: Quạt phun sương, quạt hơi nước, quạt điều hòa..., thì lựa chọn của nhiều gia đình vẫn là lắp máy điều hoà nhiệt độ. Theo anh Tùng, từ hôm nắng nóng cao điểm, ngoài quạt thì máy điều hòa nhiệt độ cũng đang bán rất chạy, tăng gấp 5 – 7 lần so với trước đó.

“Mặc dù lãnh đạo siêu thị đã yêu cầu thợ vận chuyển và lắp đặt phải làm tăng ca, làm ngoài giờ, nhưng do lượng khách hàng mua điều hòa tăng đột biến nên sau khi mua họ vẫn phải chờ từ 1 đến 3 ngày mới có thợ vận chuyển và lắp đặt. Năm nay, các mặt hàng điều hòa cũng rất đa dạng, giá cả cũng không có nhiều biến động, khách hàng chỉ cần bỏ ra từ 5 – 8 triệu đồng là có thể sử dụng được một chiếc điều hòa như ý muốn” – anh Tùng cho biết.

Chị Nguyễn Ánh Tâm – sống ở phố Phan Bội Châu (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đang tìm mua máy điều hòa nhiệt độ, cho biết: Mặc dù mua điều hòa thời điểm này giá chênh từ 300.000 – 500.000 đồng/chiếc, nhưng vẫn phải chấp nhận vì trời nóng hầm hập thế này khiến tối đến mọi người trong gia đình không thể ngủ được.

“Đầu tư điều hòa tuy cao, cũng như tiêu tốn điện nhiều hơn so với các loại quạt làm mát khác. Nhưng đổi lại nó luôn có được nền nhiệt theo ý muốn, đồng thời đáp ứng được nhu cầu của mọi người trong gia đình...” – chị Tâm chia sẻ.

Có thể nói, điều kiện kinh tế cùng mức sống của người dân đang dần được nâng lên, bởi vậy trong điều kiện thời tiết nắng nóng, việc mua máy điều hòa đã được nhiều gia đình lựa chọn. Nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân, các hãng sản xuất điều hòa nhiệt độ, cũng như các nhà phân phối đã tung ra thị trường rất nhiều sản phẩm, cùng giá cả khác nhau nhằm đáp ứng với điều kiện kinh tế của mỗi gia đình.

Các loại điều hòa của một số hãng nổi tiếng như: Daikin, Panasonic, Sharp, LG,

Samsung, Gree... được các siêu thị và cửa hàng bán lẻ bày bán rất phổ biến. Tuy nhiên, theo anh Tùng, những ngày qua bán chạy nhất vẫn là ba dòng sản phẩm LG, Samsung và Gree, bởi giá cả hợp lý, phù hợp với túi tiền của nhiều người – khách hàng chỉ cần bỏ ra chỉ từ 5 – 8 triệu đồng (tuỳ tính tăng và công suất) là có thể sử dụng một chiếc điều hòa như ý muốn...

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc vẫn còn tiếp tục chịu ảnh hưởng của đợt nắng nóng gay gắt. Bởi vậy, các thiết bị làm mát như: quạt phun hơi nước, quạt điều hòa, máy điều hòa nhiệt độ... có thể sẽ vẫn còn tiếp tục “nóng” theo thời tiết.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ