Cảnh tượng kinh hoàng trong kỳ thi vào trường ĐH nghệ thuật: Một m2 10 người ngồi vẽ

Nhìn thấy cảnh tượng kinh hoàng của kỳ thi này, nhiều người lo ngại cho các giám khảo rằng không biết họ sẽ chấm như thế nào để hết những bài thi chỉ trong một vài ngày.

Cảnh tượng kinh hoàng trong kỳ thi vào trường ĐH nghệ thuật: Một m2 10 người ngồi vẽ

Nhắc đến những kỳ thi đại học áp lực bậc nhất tại Châu Á, người ta thường nghĩ ngay đến các quốc gia như Singapore, Hàn Quốc và Nhật Bản…

Tuy nhiên, nếu bỏ qua hay không nhắc đến Trung Quốc có lẽ là một thiếu sót cực kỳ lớn. Ở đất nước có dân số đông nhất thế giới, các sĩ tử thực sự như các "chiến binh" khi phải "chiến đấu" với hàng nghìn người khác để dành lấy một tấm vé "đổi đời".

Mới đây, trên một diễn đàn học đường nổi tiếng đã chia sẻ một hình ảnh về buổi dự thi năng khiếu của một trường đại học, nhìn vào dòng người ngồi tham gia, cùng nhau xếp hàng để hoàn thành bài thi thực sự gây choáng ngợp.

Cảnh tượng kinh hoàng trong kỳ thi vào trường ĐH nghệ thuật: Một mét vuông 10 kẻ vẽ, nhìn qua tưởng đang ngồi ăn pizza xem pháo hoa-1

Cảnh tượng "kinh hoàng" trong kỳ thi năng khiếu tại Trung Quốc.

Được biết, khung cảnh tưởng chừng như chỉ có ở trong phim đã diễn ra tại một Học viện Nghệ thuật tại Trung Quốc, kỳ thi này tương tự như những hình thức thi môn năng khiếu ở các trường đại học tại Việt Nam.

Nhìn vào những hình ảnh này, nhiều người bày tỏ sự quan ngại dành cho công tác tổ chức thi và công tác chấm thi của trường này. 

"Bình thường ngồi như ở Việt Nam đã có tình trạng gian lận rồi, thế này ở Trung Quốc thì làm sao quản lý được nhỉ?", bạn Thanh Ngân cho biết. "Nhìn qua tưởng mọi người đang ngồi ăn pizza chờ xem pháo hoa", bạn Trang Nhung cho hay. "Nhìn thôi đã thấy khó thở, ở đó chắc chết mất, đúng là đất nước tỉ dân có khác", bạn Hoàng Kiều Trang cho hay.

"Nhìn thôi đã thấy stress, thế mới năm nào tỉ lệ chọi cũng cao ngất trời. Đất rộng người đông, việc thi cử cũng trở nên khó khăn hơn, điều này cũng đặt ra một áp lực nặng nề cho các thí sinh mỗi năm", bạn Nguyễn Vân cho hay.

Bạn Trần Thanh Tùng cũng đã để lại bình luận kiểm chứng kèm theo đó là hình ảnh chụp màn hình những dòng tin nhắn với một người bạn đến từ Trung Quốc:

Cảnh tượng kinh hoàng trong kỳ thi vào trường ĐH nghệ thuật: Một mét vuông 10 kẻ vẽ, nhìn qua tưởng đang ngồi ăn pizza xem pháo hoa-2

Ảnh: Trần Thanh Tùng.

Theo tintuconline.com.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ