Cảnh sát Đức bắt giữ nghi phạm người Syria lên kế hoạch đánh bom Berlin

GD&TĐ - Một người đàn ông Syria bị tình nghi trao đổi vật liệu chế tạo bom đã bị bắt tại Berlin, Đức, ngày 19/11 năm 2019.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cảnh sát Đức hôm thứ Ba đã bắt giữ một người Syria bị nghi ngờ lên kế hoạch tấn công Berlin, các quan chức cho biết. Thêm vào đó, đài truyền hình ARD đưa tin rằng người đàn ông này đứng đầu danh sách các kẻ Hồi giáo cực đoan nguy hiểm của cảnh sát Liên bang.

Lực lượng cảnh sát đặc nhiệm đã khám xét căn hộ của nghi phạm 26 tuổi ở Berlin sau khi anh ta mua hóa chất cũng như các vật liệu khác cần thiết để chế tạo một thiết bị nổ, theo thông báo của văn phòng công tố.

Nghi phạm đã trao đổi phương thức chế tạo bom thông qua một nhóm người đưa tin cực đoan có liên kết với Nhà nước Hồi giáo, dường như đang trong quá trình chuẩn bị chế tạo bom.

“Công cụ này được tạo ra để kích nổ vào một thời gian và địa điểm chưa xác định ở Đức với mục đích gây thiệt mạng nhiều nhất có thể”, các công tố viên của vụ án cho biết.

Tuy nhiên phía công tố từ chối đưa ra bình luận về nghi phạm có liên quan đến danh sách những kẻ Hồi giáo cực đoan nguy hiểm.

Cảnh sát Đức hôm thứ ba tuần trước đã bắt giữ ba người ở phía tây thành phố Offenbach vì nghi ngờ lên kế hoạch đánh bom cho nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo. 

Theo Reuters.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ