Cảnh sát Anh thử nghiệm tố giác tội phạm qua Skype

Thử nghiệm mới của cảnh sát thành phố Peterborough có thể được coi là minh chứng mới nhất về mức độ phổ biến đáng nể của Skype.

Cảnh sát Anh thử nghiệm tố giác tội phạm qua Skype

Đã từ rất lâu, Skype được ghi nhận là một trong những công cụ gọi thoại và video phổ biến nhất thế giới trong cả môi trường người tiêu dùng lẫn môi trường doanh nghiệp. Đến bây giờ, dịch vụ của Microsoft đã tìm ra một công dụng hoàn toàn mới: kênh liên lạc giữa người dân và các cơ quan chính phủ.

Cảnh sát tại thành phố Peterborough (Anh) hiện đang tiến hành một chương trình thử nghiệm cho phép người dân tố giác tội phạm và thực hiện các cuộc nói chuyện qua Skype.

Chương trình này không nhằm mục đích gọi cứu trợ khẩn cấp để thông báo về các vụ phạm tội hay thương vong mà chỉ để thay thế cho tình huống cảnh sát phải đến nhà người dân để trao đổi về các vấn đề không cấp bách.

Hiện tại, khi người dân gọi số điện thoại không khẩn cấp dành cho cảnh sát tại Anh (101), họ có thể hẹn giờ gặp gỡ một sĩ quan cảnh sát tại nhà hoặc tại trạm cảnh sát. Chương trình mới cho phép người dân có thể dùng Skype để trò chuyện để tăng mức độ tiện lợi.

Đại diện của cơ quan cảnh sát thành phố Peterborough cho biết, chương trình này có mục đích giúp ích cho những người dân có thời gian biểu quá bận rộn.

"Chúng tôi hiểu rằng nhiều người rất bận rộn và dịch vụ này sẽ giúp cải thiện mức độ linh hoạt, với các buổi hẹn từ 8 giờ sáng đến 10 giờ tối, 7 ngày trong tuần". Chương trình này cũng sẽ giúp ích cho các sĩ quan, bởi họ có thể dành nhiều thời gian hơn để đi tuần và đến gặp người dân khi cần thiết.

Cảnh sát Peterborough cho biết các cuộc gọi sẽ được thực hiện theo từng vụ việc, và đôi khi người dân vẫn sẽ cần phải ghé thăm trụ sở cảnh sát nếu cần.

Theo Vnreview/Slashgear

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ