Cảnh sát Anh: Điệp viên bị đầu độc đã tiếp xúc với chất độc thần kinh ngay tại nhà

GD&TĐ - Hôm qua (28/3), cảnh sát Anh tiết lộ rằng cựu điệp viên 2 mang Sergei Skripal và con gái ông có thể đã tiếp xúc với chất độc thần kinh tại cửa trước nhà họ.

Cảnh sát Anh điều tra vụ việc
Cảnh sát Anh điều tra vụ việc

Theo những thông báo, các quan chức tìm thấy chất độc thần kinh tập trung ở trước cửa nhà điệp viên Skripal. Các điều tra viên đã phát hiện những dấu vết của chất độc Novichok tại những địa điểm khác, tuy nhiên độ tập trung của chất độc này thấp hơn.

“Vào thời điểm này trong cuộc điều tra, chúng tôi tin rằng cha con ông Skripal lần đầu tiếp xúc với chất độc thần kinh ở trước nhà họ” – ông Dean Haydon, người đứng đầu phòng chỉ huy chống khủng bố của Cảnh sát Thủ đô cho biết – “Chúng đang tập nỗ lực tập trung vào bên trong và xung quanh địa chỉ của họ”.

Các quan chức lưu ý rằng những cuộc tìm kiếm xung quanh nhà của điệp viên Skripal sẽ được tăng cường, tuy nhiên nguy cơ đối với người địa phương khá thấp. Họ cũng cho rằng cuộc điều tra có thể kéo dài vài tháng.

Skripal và con gái ông vẫn đang trong tình trạng nguy kịch sau khi tiếp xúc với chất độc ngày 4/3 tại Salisbury, Anh. Hai bố con ông được tìm thấy trong “tình trạng rối loạn tâm lý” ở trên một chiếc ghế băng trước khi họ được chuyển tới bệnh viện gần đó – trang tin News Amed cho biết.

Sau khi cho rằng Nga gây ra việc này, ngày 14/3, Thủ tướng Anh Theresa May đã tuyên bố 23 nhà ngoại giao Nga sẽ bị trục xuất khỏi Anh. Sau hành động này của bà May, 30 nước khác cũng trục xuất các nhà ngoại giao Nga, trong đó đa số là các nước thuộc Liên minh châu Âu.

Moscow đã liên tục bác bỏ vai trò của mình trong vụ hạ độc điệp viên Skripal. Nga nói rằng sẽ phản ứng đối với việc trục xuất các nhà ngoại giao.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.