Cảnh nóng của "50 Sắc thái" được quay như thế nào?

Hai phần của series phim “50 Sắc thái” gồm “50 Sắc thái Xám” và “50 Sắc thái Đen” đã được ra mắt. Cả hai phần đều chứa nhiều cảnh rất nóng bỏng giữa hai nhân vật chính. Vậy cảnh nóng của “50 Sắc thái” đã được quay thế nào?

Cảnh nóng của "50 Sắc thái" được quay như thế nào?
Canh nong cua

Một cảnh nóng trong phim "50 Sắc thái Xám"

Theo Time, trước khi quyết định tham gia “50 Sắc thái”, Jamie Dornan (vai Christian Grey) và Dakota Johnson (vai Anastasia Steele) đều được thông báo rất kĩ rằng họ sẽ phải đóng những cảnh cực nhạy cảm, phải trút bỏ quần áo trước rất nhiều người.

Hai diễn viên chính của “50 Sắc thái” không hề nhút nhát. Jamie là một người mẫu đồ lót, trong khi Dakota đã từng đóng nhiều cảnh nóng.

Tuy nhiên, giống như nhiều diễn viên khác, vẫn không thể tránh khỏi việc họ cảm thấy khó khăn và phải rất cố gắng để hoàn thành các cảnh nóng. Dakota từng tâm sự: "Tôi không sợ đóng khỏa thân. Tôi nghĩ mọi phụ nữ đều rất đẹp. Nhưng việc cởi bỏ quần áo trước mặt rất nhiều người không hề dễ dàng”.

Canh nong cua

Hai diễn viên trao đổi trong quá trình quay phim "50 Sắc thái".

Đạo diễn “50 Sắc thái Xám” Sam Taylor-Johnson cho biết, cô quyết định quay những cảnh nóng nhất khi hầu hết các cảnh quay khác đã hoàn thành để Jamie Dornan và Dakota Johnson có thời gian thân thiết với nhau hơn cũng như quen hơn với đoàn làm phim.

Đạo diễn Taylor-Johnson cho hay: "Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là cảm giác tin tưởng. Sự tin tưởng vào khả năng của nhà quay phim và đạo diễn. Dakota tin tưởng rằng cô ấy sẽ được Jamie chăm sóc. Jamie tin tưởng rằng Dakota sẽ giúp anh ấy”.

Nhà quay phim Seamus McGarvey của “50 Sắc thái” cho hay, ông thường quay những cảnh nóng bằng cách sử dụng các kĩ thuật mà các nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh về động vật hoang dã hay dùng. Những kĩ thuật đó giúp các diễn viên không bị sợ hãi. Room hết cỡ máy quay để có thể giữ khoảng cách xa nhất với các diễn viên.

Để giảm thiểu số lần các diễn viên phải diễn các khoảnh khắc thân mật, McGarvey cố dùng hai máy quay cùng lúc bất cứ khi nào có thể. Đối với những cảnh quay cận cảnh, ông có thể tự quay hoặc dùng các thiết bị điều khiển từ xa để cho các diễn viên có không gian diễn.

Theo đạo diễn Taylor-Johnson, một bí kíp quan trọng khác để quay thành công các cảnh nóng của “50 Sắc thái” là giữ được tinh thần vui vẻ trong đoàn làm phim.

Phần một (50 Sắc Thái Xám) được ra mắt hồi tháng 2/2015. Nó gây xôn xao trên toàn thế giới vì có nhiều cảnh nóng. Dù bị giới phê bình chỉ trích gay gắt về chất lượng nhưng bộ phim vẫn thu về tới 571 triệu USD trong khi kinh phí sản xuất chỉ 40 triệu đô. Phần hai (50 Sắc thái Đen) đang được công chiếu.

Series phim “50 Sắc Thái” này được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nữ nhà văn E. L. James. Cuốn tiểu thuyết cũng thành công rất lớn với doanh số 100 triệu bản và được dịch ra 52 thứ tiếng.

50 Sắc Thái là bộ tiểu thuyết ba tập được xuất bản lần đầu năm 2011 và gần như ngay lập tức leo lên hạng nhất của tất cả các bảng xếp hạng sách bán chạy trên khắp thế giới, từ bảng xếp hạng của New York Times, Amazon đến giải thưởng National Book Award danh giá của nước Anh.

Theo Infonet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ