Cảnh báo dịch vụ giả mạo chỉnh sửa thông tin tuyển sinh

GD&TĐ - Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện tài khoản có tên X.Tr đăng tải trên trang thông tin Facebook cá nhân về dịch vụ hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến ở Hà Nội.

Cảnh báo dịch vụ giả mạo chỉnh sửa thông tin tuyển sinh

Theo nội dung bài đăng, sau khi đăng ký trực tuyến xong, phụ huynh kiểm tra xem có nhầm lẫn gì không? Nếu có, liên lạc với tài khoản này để được hướng dẫn chọn lại thông tin cho đúng. Chủ tài khoản Facebook này khẳng định: “Chọn lại được đúng thì sẽ không phải qua trường hoặc chờ đợi xin cập nhật thông tin cho con nữa”.

Cùng với đó, tài khoản này yêu cầu bố mẹ nào bị sai thông tin, có thể nhắn riêng về mã số học sinh, mật khẩu truy cập, thông tin con, thông tin bố mẹ, thông tin liên hệ, thông tin chung như: Họ tên con, họ tên bố mẹ, địa chỉ liên hệ, hộ khẩu hoặc KT3, con vào học trường nào và ở đâu?...

Trao đổi với báo chí về vấn đề này, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Mọi thông tin của HS cần chỉnh sửa đều phải thông qua các nhà trường và quý phụ huynh phải mang hồ sơ gốc để đối chiếu. Lãnh đạo Sở GD&ĐT cũng khẳng định, không có bất cứ cá nhân nào bên ngoài có thể chỉnh sửa được thông tin đăng kí trực tuyến trên hệ thống.

Được biết, hiện Sở GD&ĐT Hà Nội đã báo cáo công an Hà Nội điều tra về động cơ, mục đích của người đăng tải thông tin. Trong thời gian đợi kết quả điều tra, lãnh đạo Sở GD&ĐT khuyến cáo phụ huynh nên cảnh giác với những thông tin trôi nổi trên mạng xã hội.

Liên quan đến công tác tuyển sinh, ngày 3/7, Sở GD&ĐT Hà Nội đã phát đi thông báo trên trang thông tin điện tử về ngày thứ 2 tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 năm học 2018 - 2019. Theo đó, đã có 110.347 hồ sơ đăng ký thành công; hệ thống hoạt động ổn định, bình thường; cha mẹ HS hầu như không cần hỗ trợ. Tổng số cuộc gọi hỗ trợ trong 2 ngày là 96 cuộc; hỗ trợ online 25 lượt; thời gian trung bình cha mẹ học sinh đăng ký tính từ lúc đăng nhập thành công bằng mã số học sinh vào hệ thống là 38 giây/hồ sơ.

Ngày 3/7 là ngày cuối cùng đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 ở Hà Nội. Từ ngày 4 - 5/7, phụ huynh sẽ được mở đăng ký trực tuyến cho trẻ 5 tuổi vào trường mầm non; từ 7/7 đến 9/7, phụ huynh sẽ đăng ký trực tuyến cho HS vào lớp 6 các trường THCS.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.