Cảnh báo bom giày

Chính phủ Mỹ đã lên tiếng cảnh báo các hãng hàng không cần cảnh giác đối với âm mưu của các hành khách nhằm đưa chất nổ lên máy bay bằng cách giấu trong giày và đây là cảnh báo an ninh thứ 2 kiểu này trong vài tuần qua.

Cảnh báo bom giày

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 19/2, Bộ an ninh nội địa Mỹ đã cảnh báo các hãng hàng không rằng các chuyến bay từ nước ngoài vào Mỹ có thể mang theo các hành khách giấu chất nổ trong giày.

Các nguồn tin khác nhau nói với báo chí rằng tình báo Mỹ gần đây đã phát hiện các mối đe dọa đáng tin cho thấy các máy bay dân dụng có thể bị tấn công bởi các hành khách cố gắng giấu bom trong giày. Các hành khách đi du lịch tới Mỹ có thể bị kiểm tra giày kỹ hơn tại các điểm kiểm tra an ninh quốc tế, giới chức Mỹ cho biết.

Giới chức Bộ an ninh nội địa không nói rõ về một mối đe dọa hay các âm mưu cụ thể, nhưng cho biết cảnh báo trên tập trung vào các chuyến bay từ nước ngoài đến Mỹ.

Vào năm 2001, một người Anh có tên là Richard Reid đã âm mưu cho nổ tung một máy bay từ Paris (Pháp) đi Miami (Mỹ) bằng các chất nổ giấu trong giày.

Đây là lần thứ 2 trong những tuần gần đây Mỹ lên tiếng cảnh báo các hãng hàng không về mối đe dọa gia tăng về các chất nổ trên máy bay.

Chỉ vài tuần trước, Mỹ đã cảnh báo các hãng hàng không cảnh giác đối với các chất nổ giấu các tuýp đánh răng trên các chuyến bay trực tiếp tới Nga.

Cảnh báo trên được đưa ra trước khi lễ khai mạc Thế vận hội Mùa Đông diễn ra tại thành phố Sochi bên bờ biển Đen hôm 7/2.

Theo Dân Trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ