Canada sẽ bàn giao 6 máy bay chiến đấu và một tàu khu trục cho NATO

GD&TĐ - Canada đã quyết định tăng cường cung cấp các phương tiện chiến đấu cho Không quân và Hải quân NATO. Thủ tướng Justin Trudeau đã xác nhận về việc chuyển thêm cho liên minh 06 máy bay chiến đấu và 01 tàu khu trục.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau.
Thủ tướng Canada Justin Trudeau.

Phát biểu trong một cuộc họp báo tại hội nghị thượng đỉnh NATO, được tổ chức ở London vào ngày 3-4/12 vừa qua, Thủ tướng Canada Justin Trudeau nói rằng Chính phủ Canada đã quyết định cung cấp thêm các máy bay chiến đấu và tàu khu trục để hỗ trợ các hoạt động của NATO.

“Canada thực hiện nghĩa vụ của mình với NATO một cách nghiêm túc ... Hôm nay tôi vui mừng thông báo rằng Canada sẽ gửi thêm 06 máy bay chiến đấu và 01 tàu khu trục cho NATO. Đóng góp này thể hiện rằng Canada đang tiếp tục hỗ trợ và bảo vệ tập thể NATO” – trích tuyên bố của Thủ tướng Canada.

Được biết, Canada là một trong những quốc gia sáng lập Liên minh Bắc Đại Tây Dương và là thành viên của NATO từ năm 1949. Đây là một trong những "nhà tài trợ" chính của NATO với lượng phân bổ ngân sách đáng kể cho các chương trình khác nhau của liên minh.

Với lực lượng vũ trang khiêm tốn so với các quốc gia NATO khác, Canada chủ yếu cung cấp lãnh thổ, căn cứ huấn luyện và căn cứ quân sự phục vụ việc đào tạo cho binh lính NATO.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ