Cần Thơ: Triển khai hàng loạt biện pháp đảm bảo sức khỏe giáo viên, học sinh giữa tâm dịch Corona

Cần Thơ: Triển khai hàng loạt biện pháp đảm bảo sức khỏe giáo viên, học sinh giữa tâm dịch Corona

Tổng vệ sinh an toàn các lớp học

Trao đổi với Báo GD&TĐ, bà Nguyễn Kiều Phương - Trưởng phòng GD&ĐT quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ cho biết: Trong tâm dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, chúng tôi đã tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT Thành phố Cần Thơ.

Cụ thể, từ ngày 31/1 phòng GD&ĐT quận Bình Thủy đã chỉ đạo tất cả các trường trên địa bàn quận kết hợp với Trung tâm y tế quận tiến hành tổng vệ sinh và phun thuốc sát khuẩn toàn bộ các khuôn viên trường và trong các phòng học.

Dự tính đến hết ngày 5/2 tất cả các trường Tiểu học, THCS, Mầm non trên địa bàn quận Bình Thủy sẽ hoàn tất xong vấn đề tổng vệ sinh môi trường đảm bảo an toàn vệ sinh học đường cho thầy và trò.

Song song với việc tổng vệ sinh phòng chống dịch, phòng GD&ĐT cũng yêu cầu các nhà trường thực hiện nghiêm túc công tác tuyên truyền về bệnh dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona.

Cụ thể, các trường đều đồng loạt tiến hành chăng áp phích, khẩu hiệu xung quanh trường, trong trường về mức độ nguy hiểm, các dấu hiệu bệnh, cách phòng ngừa bệnh dịch...

Đặc biệt tại các nhà trường mỗi lớp đều có hình thức sổ liên lạc điện tử, nhóm kín trên các mạng xã hội nên việc cập nhật, thông tin về bệnh dịch cũng như tình hình nhà trường đều được cập nhật và thông báo trực tiếp tới các phụ huynh học sinh.

“Sau một tuần nghỉ học, ngày 9/2, học sinh sẽ trở lại trường, trước khi bước vào tiết học đầu tiên, các trường sẽ có buổi sinh hoạt đầu tuần để tiếp tục tuyên truyền cho GV và HS về cách phòng ngừa bệnh dịch và tự bảo vệ sức khỏe trong cộng đồng.

Các trường cũng đã khuyến khích các gia đình chuẩn bị nước rửa tay khô cho con em mình khi đến trường. Đối với các trường tiểu học, mầm mon, các cơ sở giáo dục cũng sẽ chuẩn bị nước rửa tay sát khuẩn cho học sinh trước khi vào lớp. Vấn đề vệ sinh phòng học được đặt lên hàng đầu”, bà Nguyễn Kiều Phương cho biết.

Tuyên truyền ở những nơi học sinh dễ quan sát.
Tuyên truyền ở những nơi học sinh dễ quan sát.

Hướng dẫn học sinh tự học ở nhà

Trao đổi về công tác phòng, chống dịch Corona của Trường THPT Trần Đại Nghĩa Thành phố Cần Thơ, thầy Lâm Nhựt Nam -Phó hiệu trưởng nhà trường cũng cho biết: Ngay từ khi dịch Corona xuất hiện, BGH hiện nhà trường đã bám sát diễn biến của dịch cũng như các chỉ đạo của Sở GD&ĐT về vấn đề phòng chống.

Theo đó, trường đã tích cực tiến hành tổng vệ sinh sát khuẩn toàn bộ khuôn viên trong và ngoài nhà trường, đảm bảo các lớp học luôn sạch sẽ thông thoáng. Nhà trường đã tiến hành tuyên truyền về bệnh dịch và cách phòng ngừa bệnh dịch trong toàn bộ giáo viên, học sinh và phụ huynh. Các pa-nô, áp phích và khẩu hiệu được bố trí trước công trường, trong sân trường và ở tất cả các nơi mà GV và HS dễ thấy.

Nhà trường cũng đã liên hệ với Trung tâm Y tế Quận Cái Răng (TP Cần Thơ) để được tiến hành phun thuốc khử trùng phòng ngừa dịch trước khi GV và học sinh trở lại trường.

Nhà trường cũng đã chuẩn bị nước lau sàn nhà phát cho từng lớp để học sinh vệ sinh lớp học hàng ngày. Ngày 9/2 khi trở lại trường, trước khi vào lớp tất cả GV và HS sẽ thực hiện rửa tay bằng nước sát trùng để đảm bảo vệ sinh an toàn.

Theo thầy Phó hiệu trưởng Lâm Nhựt Nam, để duy trì nền nếp học tập khi học sinh quay trở lại trường, các GV đều có những hướng dẫn cụ thể về việc tự học cho học sinh trong các ngày nghỉ.

Tại các lớp đều đã có các nhóm kín như Zalo, Facebook để thầy, cô liên hệ hướng dẫn học sinh các lớp ôn tập kiến thức cũ và xem trước các bài học mới ngay tại nhà.

BGH nhà trường sẽ tiếp tục cập nhật các chỉ đạo của ngành để thực hiện tốt vấn đề phòng chống dịch Corona cũng như đảm bảo an toàn cho sức khỏe cho GV và HS khi đến trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.