Cần Thơ: Ký kết bàn giao phần mềm VNEDU và Tuyển sinh trực tuyến

GD&TĐ - Chiều 24/5, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ và VNPT Cần Thơ đã ký kết bàn giao sử dụng phần mềm VNEDU và Tuyển sinh trực tuyến.

Ký kết bàn giao phần mềm VNEDU và Tuyển sinh trực tuyến
Ký kết bàn giao phần mềm VNEDU và Tuyển sinh trực tuyến

Từ năm học 2017 - 2018, hai đơn vị đã trao đổi thống nhất kết hợp tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý giáo dục, nhằm quản lý cơ sở dữ liệu của ngành giáo dục; qua đó giúp giảm áp lực hồ sơ sổ sách, tiết kiệm thời gian, vật chất để tiếp cận cách quản lý hiện đại, đảm bảo hiệu quả về quy mô, về kỹ năng trong quản lý.

Trước khi ký kết phần mềm VNEDU, hai bên đã có cuộc khảo sát hơn một năm (từ tháng 1/2017 đến tháng 2/2018). Đồng thời, VNPT Cần Thơ đã huy động nhân viên kỹ thuật phụ trách địa bàn liên hệ trực tiếp với các cơ sở giáo dục mầm non để hướng dẫn, hỗ trợ khởi tạo các tài khoản user, hoàn thành việc nhập dữ liệu vào hệ thống; tổ chức tập huấn cho cán bộ, lãnh đạo phụ trách công nghệ thông tin ở các cơ sở giáo dục mầm non.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT thành phố khẳng định, phần mềm VNEDU đã đáp ứng được những yêu cầu cơ bản trong thực hiện nhiệm vụ quản lý của ngành đối với bậc mầm non. Phần mềm quản lý có tính liên thông trong toàn hệ thống ngành giáo dục thành phố.

Thành phố có 309 trường và các cơ sở giáo dục mầm non được tạo và cấp quyền truy cập trên hệ thống; 264 đơn vị cập nhật dữ liệu (trong đó có 135 trường khối công lập).

Phần mềm tuyển sinh trực tuyến sẽ hỗ trợ học sinh lớp 9 có thể đăng ký dự tuyển nhanh chóng, nâng cao hiệu quả tuyển sinh đầu cấp lớp 10;  đã được liên thông đến 66 trường THCS, 9 phòng GD&ĐT, trung tâm xử lý được đặt tại tài khoản của Sở GD&ĐT. Dự kiến, năm 2019 sẽ triển khai tuyển sinh cho tất cả bậc học còn lại.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ