Cần Thơ: Khu dân cư Thường Thạnh ngập rác

GD&TĐ - Vài ngày trước Tết Nguyên đán 2019 cho đến nay, rác thải sinh hoạt tại KDC Thường Thạnh (phường Thường Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) không có ai thu gom. Khung cảnh hiện tại là nhiều “núi” rác bốc mùi hôi thối, tình trạng mất vệ sinh, ô nhiễm nghiêm trọng khiến dân cư rất bức xúc.

Rác ngập cửa nhà dân trong KDC Hoàng Quân, quận Cái Răng
Rác ngập cửa nhà dân trong KDC Hoàng Quân, quận Cái Răng

Theo thông tin phản ánh của nhiều người dân đang ở tại KDC Thường Thạnh (còn gọi là KDC Hoàng Quân) thuộc phường Thường Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ: Từ trước Tết Nguyên đán đến nay không ai thu gom rác thải sinh hoạt, tình trạng này gây mất vệ sinh, rác thải chất thành từng đống, hôi thối không chịu nỗi.

Qua tìm hiểu của chúng tôi, KDC Thường Thạnh do Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Hoàng Quân Cần Thơ (Công ty Hoàng Quân) làm chủ đầu tư. Vào ngày 15/1/2019, Công ty Hoàng Quân đã có thông báo số 03/2019-TB-HQCT về việc Thu phí dịch vụ thu gom rác thải sinh hoạt trong khu dân cư.

Theo Công ty Hoàng Quân, kể từ khi công ty chính thức bàn giao nhà cho khách hàng, khách hàng phải có trách nhiệm thanh toán các khoản chi phí dịch vụ có liên quan do nhu cầu sử dụng của khách hàng trong đó có phí dịch vụ thu gom rác tại khu dân cư.

Tuy nhiên, trong thời gian qua vẫn còn phần lớn bộ phận khách hàng nhận nhà vào ở tại KDC chưa đồng ý nộp phí dịch vụ thu gom rác đã gây bức xúc cho đơn vị trực tiếp thu tiền phí dịch vụ thu gom rác thải sinh hoạt là Công ty TNHH TMDV Minh Thông (Công ty đã trúng thầu thực hiện thu gom rác kể từ tháng 3/2018).

Trong thông báo nêu trên, Công ty Hoàng Quân cho biết khách hàng tại KDC Thường Thạnh phải thanh toán tiền phí dịch vụ thu gom rác kể từ tháng 1/2018 đến nay cho  Công ty TNHH TMDV Minh Thông (riêng tháng 1, 2/2018 công ty Minh Thông thu hộ cho UBND phường Thường Thạnh nộp vào ngân sách nhà nước theo văn bản 596/QLĐT ngày 12/7/2018).

Theo thông báo, trong thời gian 10 ngày kể từ ngày nhận được thông báo, khách hàng phải thực hiện theo đúng tinh thần nội dung thông báo nêu trên. Nếu không thực hiện thanh toán tiền phí dịch vụ thu gom rác, Công ty Minh Thông sẽ không thu gom rác…

Tuy nhiên, theo trình bày của người dân, trước đây, việc thu gom rác thải sinh hoạt tại KDC Thường Thạnh diễn ra bình thường. Việc thu tiền phí gom rác thải không thường xuyên, có tuyến đường người dân ở đã rất lâu nhưng không thấy nhân viên đến thu tiền gom rác thải. Có trường hợp nhân viên thu tiền rác nhưng không trình giấy tờ, phiếu thu nên người dân không đóng.

Đến thời điểm này các đơn vị liên quan vẫn chưa thống nhất được giải pháp khắc phục. Đơn vị chủ quản là Công ty Hoàng Quân đổ lỗi cho người dân thiếu ý thức, trong khi trách nhiệm của mình lại phớt lờ, khiến hàng nghìn cư dân phải khổ sở sống trong môi trường ô nhiễm. Người dân cho rằng Công ty Hoàng Quân đã xem thường lợi ích của khách hàng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Sau đây là một số hình ảnh rác thải o nhiễm nghiêm trọng tại KDC Hoàng Quân, quận Cái Răng, TP Cần Thơ:

Cần Thơ: Khu dân cư Thường Thạnh ngập rác ảnh 1Cần Thơ: Khu dân cư Thường Thạnh ngập rác ảnh 2Cần Thơ: Khu dân cư Thường Thạnh ngập rác ảnh 3Cần Thơ: Khu dân cư Thường Thạnh ngập rác ảnh 4Cần Thơ: Khu dân cư Thường Thạnh ngập rác ảnh 5

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.