Cần Thơ: Khởi công xây dựng Bệnh viện Ung bướu lớn nhất Tây Nam Bộ

GD&TĐ - Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ đã được khởi công xây dựng ngày 11/10 với quy mô 500 giường. Đây là một trong những kế hoạch quan trọng đã được "thai nghén" từ năm 2009.

Cần Thơ: Khởi công xây dựng Bệnh viện Ung bướu lớn nhất Tây Nam Bộ

Bệnh viện Ung Bướu Cần Thơ xây dựng trên đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Bình, quận Ninh Kiều với quy mô 500 giường từ nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hungary với tổng kinh phí đầu tư xây dựng hơn 1.727 tỷ đồng, tương đương 70,5 triệu euro. Trong đó, vốn vay ODA của Chính phủ Hungary gần 57 triệu euro (chiếm 80,8%), còn lại là vốn đối ứng của ngân sách TP Cần Thơ.

Đây là bệnh viện hiện đại, đồng bộ về cơ sở hạ tầng, nhân lực và trang thiết bị y tế, gồm 4 khối nhà chính (khối cao nhất 6 tầng), với tổng diện tích sàn 44.575 m2.

Khu công trình phụ có diện tích 18.836 m2;  mua sắm mới trang thiết bị xây lắp và trang thiết bị y tế, nội thất, văn phòng và đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng quản lý cho cán bộ của bệnh viện, nâng cao chất lượng dịch vụ và năng lực vận hành.

Bệnh viện sẽ đáp ứng nhu cầu khám, tầm soát và điều trị ung bướu cho người dân Cần Thơ và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

 Đây cũng là cơ sở dữ liệu ung thư kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia và quốc tế, phục vụ cho nghiên cứu đào tạo và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh... Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng sau 3 năm triển khai xây dựng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

GD&TĐ - Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô lớn.