Cần Thơ: Khẩu trang y tế, nước rửa tay khô “cháy hàng"

Cần Thơ: Khẩu trang y tế, nước rửa tay khô “cháy hàng"

Theo ghi nhận tại TP Cần Thơ, hiện tại mặt hàng khẩu trang y tế và nước rửa tay khô đang hết hàng và hiện đang chờ nhà cung cấp cung ứng lô hàng mới đầu năm 2020.

Sáng 3/2, dạo một vòng các nhà thuốc, cửa hàng lớn địa bàn quận Ninh Kiều hỏi thăm mua nước rửa tay khô đều không còn hàng. Hỏi các nhân viên khi nào có hàng thì chưa biết thời điểm cụ thể và một số nơi cho hay đang chờ nhà cung cấp.

Qua trao đổi với nhân viên bán hàng tại các quầy thuốc, hiện tại các mặt hàng khẩu trang y tế và nước rửa tay khô bên hệ thống đã hết hàng và đang liên hệ nhà cung cấp nhưng vẫn chưa biết khi nào có hàng trở lại.

Chị N.T.H quản lý tại một hệ thống siêu thị thông tin cho biết: “Sự việc cháy hàng là diễn ra cục bộ, do trong tết các nhà cung cấp nghỉ tết, tạm ngưng sản xuất.

Do tình hình dịch Corona nên nhu cầu tiêu dùng phát sinh cao, tạm thời các nhà cung cấp không kịp cung ứng. Dự kiến một vài ngày tới nhà cung cấp sẽ cung cấp lô hàng mới, đủ cung cấp cho thị trường tiêu dùng.

Một số siêu thị, cửa hàng đang giảm giá đối với mặt hàng nước rửa tay xà phòng, sữa rửa tay.
 Một số siêu thị, cửa hàng đang giảm giá đối với mặt hàng nước rửa tay xà phòng, sữa rửa tay.

Theo báo cáo của một siêu thị lớn trên địa bàn cho thấy, tình hình tiêu dùng mặt hàng khẩu trang: lượng bán trong 2 tuần trước tết: 13.000 hộp/gói, riêng ngày 30/1/2020 (mùng tết) bán ra 18.000 hộp/gói.

Hiện thị trường khan hiếm khẩu trang, giá bên ngoài cao nên lãnh đạo hệ thống đã thực hiện chính sách mỗi khách hàng chỉ được mua tối đa 1 hộp hoặc 5 bịch/ngày. Tránh tình trạng ôm hàng, giữ hàng.

Một số siêu thị cũng đang thực hiện nhiều chương trình giảm giá đối với mặt hàng nước rửa tay, xà phòng, sữa rửa tay để hỗ trợ người dân thực hiện các công tác vệ sinh phòng tránh dịch Corona.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ