Cần Thơ: Khả quan sau một tuần dạy online

Cần Thơ: Khả quan sau một tuần dạy online

Bà Trần Hồng Thắm cho biết: Các trường học trên địa bàn thành phố đã chủ động kế hoạch và lên thời khóa biểu tuần lễ học tập trực tuyến. Nhà trường cũng phân công giáo viên chọn các hình thức học tập theo hướng dẫn của sở. Các hình thức học tập trực tuyến này phù hợp điều kiện tổ chức dạy học cũng như điều kiện về công cụ, thiết bị mà học sinh có.

Hiệu quả đầu tiên, thầy cô giáo tương tác được với học sinh một cách trực tiếp qua việc ứng dụng công nghệ. Những đối tượng gặp khó khăn về điều kiện thiết bị, công cụ, các trường cũng có phương án để giải quyết một cách phù hợp. Qua khảo sát, số lượng học sinh tham gia học tập trong tuần qua đông đủ, các trường đều điểm danh trong từng buổi học.

Về nội dung, thầy cô giáo sẽ tổ chức ôn tập cho các em kiến thức đã được học tập trước khi nghỉ Tết. Nhằm chuẩn bị cho học trò tâm thế để trong thời gian nghỉ dài ngày mà không bị quên bài vở; đặc biệt các em lớp cuối cấp. Bên cạnh đó, nhà trường, học sinh, phụ huynh cùng kết nối với nhau để việc học tập tại nhà đạt hiệu quả hơn. Ngành liên kết chặt chẽ với phụ huynh để theo dõi việc con em học tập tại nhà... Tất cả những yêu cầu đó trong một tuần vừa qua được các nhà trường thực hiện rất hiệu quả.

Tuy nhiên, theo bà Trần Hồng Thắm, về trách nhiệm quản lý, còn một số đơn vị tiếp cận các yêu cầu chưa thực sự đầy đủ, tích cực như yêu cầu của sở. Trong Hội nghị rút kinh nghiệm, sở đã đưa ra các nội dung, các biện pháp để nhà trường chưa thực hiện đầy đủ có thể rút kinh nghiệm từ các đơn vị khác. Từ đó bổ sung vào các nội dung thực hiện, các biện pháp thực hiện, các hình thức thực hiện một cách phù hợp hơn.

Đồng thời, sở sẽ hướng dẫn, tổ chức tập huấn thêm cho các đơn vị còn khó khăn trong chọn hình thức, tổ chức ôn tập tại nhà cho học sinh. Hướng dẫn thêm cho đội ngũ phụ trách công nghệ thông tin của các trường để có thể hỗ trợ cho các giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm. Từ đó có thể đảm bảo các yêu cầu, các nội dung đề ra của sở trong việc thực hiện tổ chức ôn tập tại nhà cho học sinh trong thời gian chưa tập trung trở lại học tập chính thức.

Thời gian tới, theo bà Trần Hồng Thắm, trên cơ sở bám sát các nội dung văn bản đã triển khai, sở có hướng dẫn thêm một số nội dung điều chỉnh, làm sao cho phù hợp với yêu cầu mới. Vì qua một tuần học tập bằng hình thức online, thầy trò đều rút ra được kinh nghiệm, tâm lý tiếp cận sẵn sàng, chủ động hơn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ