Cần Thơ: Hội thi Hùng biện tiếng Anh cấp thành phố

GD&TĐ - Sáng 27/2, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ tổ chức khai mạc Hội thi Hùng biện tiếng Anh cấp thành phố năm học 2017 - 2018.

Tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội thi
Tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội thi

Tham gia hội thi năm nay có 84 thí sinh là HS cấp THCS và THPT đến từ 42 đội (THCS có 11 đội và THPT có 31 đội), thuộc 9 quận, huyện của TP Cần Thơ.

Tranh tài tại hội thi, các thí sinh phải trải qua 3 vòng thi hoàn toàn bằng tiếng Anh. Đầu tiên là vòng thi mô tả tranh bằng tiếng Anh; vòng thứ hai là nghe và trả lời câu hỏi bằng tiếng Anh và cuối cùng là phần thi hùng biện, trả lời câu hỏi bằng tiếng Anh theo chủ đề bốc thăm và câu hỏi của ban giám khảo.

Các thí sinh hùng biện bằng tiếng Anh với các chủ đề như: kỹ năng sống, môi trường, lối sống, thời trang, trách nhiệm, mạng xã hội…

Phát biểu khai mạc hội thi, ông Võ Minh Lợi - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, cho biết: Hội thi Hùng biện tiếng Anh cấp thành phố được Sở tổ chức hằng năm nhằm đa dạng hóa các hoạt động nâng cao chất lượng triển khai Đề án ngoại ngữ quốc gia.

Đây còn là sân chơi bổ ích, trí tuệ, khoa học dành cho các em HS và giáo viên. Từ đó nâng cao khả năng tự học, sáng tạo và khả năng sử dụng ngoại ngữ của thầy, trò trong các trường phổ thông.

Hội thi cũng giúp các em HS biết được trình độ tiếng Anh của bản thân và có định hướng vững vàng cho tương lai. Góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dạy, học môn tiếng Anh của thành phố.

Hội thi Hùng biện tiếng Anh cấp TP Cần Thơ năm học 2017 - 2018 được tổ chức tại Trường Phổ thông Thái Bình Dương từ ngày 27 - 28/2.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ