Cần Thơ: Học sinh, sinh viên được nghỉ học 1 tuần để né dịch Corona

Cần Thơ: Học sinh, sinh viên được nghỉ học 1 tuần để né dịch Corona

Chiều 1/2, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Quang Mạnh chủ trì cuộc họp với tất cả các sở, ngành và 9 quận, huyện về phòng chống dịch bệnh do virus Corona.

Tại cuộc họp, theo đề xuất của Sở Y tế, lùi thời gian nhập học 1 tuần đối với HS, SV trên địa bàn để chuẩn bị chu đáo hơn cho việc phòng, chống dịch.

Theo ông Cao Minh Chu - Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ: Cho HS, SV nghỉ 1 tuần để ngành y tế tiến hành khử khuẩn, khử trùng tại các trường học, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho học sinh, giáo viên, phụ huynh về phòng chống dịch.

Sắp tới, thời tiết có khả năng nắng nóng nên môi trường sẽ không thích hợp cho virus corona phát triển. Ngành y tế khuyến cáo chậm nhập học lại để chuẩn bị chu đáo hơn nhằm bảo vệ cho các em HS, SV.

Theo số liệu thống kê của Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, số lượng HS, SV trên địa bàn gần 500.000 người. Lãnh đạo Sở thống nhất với đề nghị của Sở Y tế là lùi thời gian nhập học để tuyên truyền cho phụ huynh, HS, SV và tập huấn cho cán bộ, giáo viên để phòng chống dịch bệnh tốt hơn.

Tại cuộc họp, ông Lê Quang Mạnh - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ thống nhất lùi thời gian nhập học ít nhất 1 tuần tại các cơ sở giáo dục, các trường ĐH, CĐ trên địa bàn thành phố.

Chỉ đạo Sở Y tế phối hợp sở GD&ĐT vệ sinh môi trường các trường học, hướng dẫn cho giáo viên, nhân viên cách phòng bệnh cho học sinh và cách xử lý khi xảy ra các vấn đề liên quan.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu trong thời gian nghỉ, ngành giáo dục cho rà soát các học sinh, sinh viên có đi lại qua vùng có dịch bệnh hay không, biện pháp rà soát phù hợp không gây hoang mang cho người dân…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.