Cần Thơ: Đảm bảo trường học sạch sẽ an toàn trong dịch Corona

Cần Thơ: Đảm bảo trường học sạch sẽ an toàn trong dịch Corona

Rà soát các đối tượng có khả năng lây nhiễm

Tại trường THCS Chu Văn An, cô Võ Hồng Nhung, hiệu trưởng nhà trường cho biết: Ngay khi nhận được chỉ đạo của Sở GD&ĐT về việc phòng chống dịch viêm đường hô hấp do virus Corona, BGH nhà trường đã đồng thời tiến hành lên kế hoạch phòng chống dịch trong tập thể giáo viên, nhân viên và học sinh. Cụ thể 100% cán bộ, giáo viên nhà trường được tuyên truyền, tập huấn về công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp.

Nhà trường cũng tuyên truyền tới phụ huynh, học sinh về dấu hiệu bệnh, cách vệ sinh sạch sẽ và các biện pháp phòng chống dịch qua các kênh thông tin của từng lớp. Chỉ đạo bộ phận y tế của trưởng chuẩn bị sẵn sàng găng tay, khẩu trang, xà phòng sát khuẩn đảm bảo vệ sinh khi phòng chống dịch.

“Nhà trường phối hợp với Trung tâm y tế quận Ninh Kiều, Cần Thơ tiến hành tổng vệ sinh phun thuốc sát khuẩn xung quanh trường và các lớp học để phòng ngừa dịch bệnh. Đặc biệt BGH yêu cầu các giáo viên chủ nhiệm tiến hành rà soát lại toàn bộ học sinh do mình quản lý vấn đề tham quan du lịch trong dịp Tết có đi đến những vùng có dịch hay không để tránh nguy cơ lây nhiễm.

Đồng thời điều tra nhanh khoảng 200 HS người Hoa/tổng số 1000 học sinh toàn trường về vấn đề thăm thân hoặc có người thân trong gia đình đi tới vùng có dịch bệnh để có biện pháp xử lý. Trong thời gian HS nghỉ học, giáo viên vẫn đến trường làm công tác tổng vệ sinh. Cuối tuần các lớp học tiếp tục được sát khuẩn đảm bảo vệ sinh sạch sẽ khi học sinh được thông báo quay trở lại trường học tập”, cô Võ Hồng Nhung thông tin.

Chuẩn bị công tác bán trú thật tốt

 

Với đối tượng học sinh tiểu học, vấn đề tuyên truyền, thực hiện các biện pháp giữ vệ sinh cho các con càng phải được quan tâm. Trao đổi với báo GD&TĐ cô Trịnh Thị Nhung, hiệu trưởng Trường tiểu học quận Bình Thủy, Thành phố Cần Thơ chia sẻ: “Theo phản hồi của phụ huynh học sinh, các gia đình thấy yên tâm khi các con được nghỉ học để tránh sự lây nhiễm về bệnh dịch Corona.

Ngay từ ngày 2/2/2020, nhà trường đã phối hợp với Trạm y tế của quận Bình Thủy phun thuốc khử khuẩn trong khuôn viên và tại tất cả các phòng học trong trường. Cuối mỗi tuần đều sẽ tổng vệ sinh sát khuẩn lại các phòng học để đảm bảo an toàn tránh các mầm bệnh truyền nhiễm. Nhà trường luôn chuẩn bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn, dung dịch lau sàn nhà và nước rửa tay cho học sinh khi ở trường. Giáo viên chủ nhiệm sẽ có kế hoạch tuyên truyền nhắc nhở học sinh trong ngày đầu tiên trở lại trường cách đeo khẩu trang, cách rửa tay thật vệ sinh”.

Theo hiệu trưởng Trường tiểu học Bình Thủy, để tránh việc lây nhiễm virus corona qua đường tiêu hóa, công tác tổ chức bán trú trong nhà trường sẽ được đặc biệt quan tâm. Bếp ăn của nhà trường hiện được bố trí theo quy trình một chiều, thức ăn sống, chín được ngăn cách khoa học. Hàng ngày, BGH nhà trường sẽ rốt ráo kiểm tra vấn đề vệ sinh an toàn của bếp ăn, nguồn thức ăn đảm bảo có nguồn gốc, các nhân viên nhà bếp tuân thủ trang bị đồng phục, khẩu trang sạch sẽ trong nấu nướng.

“Nhà trường tổ chức tập huấn cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường, tuyên truyền các tài liệu chính thống từ cơ quan y tế đến trẻ em, học sinh, phụ huynh về dịch bệnh và các biện pháp phòng bệnh như: Cách thức tự theo dõi sức khoẻ, vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc nước khử khuẩn, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng, hạn chế đi lại, tránh tiếp xúc đông người theo hướng dẫn của cơ quan y tế; Đeo khẩu trang khi tới chỗ đông người hoặc khi tiếp xúc với người có biểu hiện sốt, ho, khó thở (khuyến khích đeo khẩu trang khi đến trường và tham gia các hoạt động ngoại khoá), khai báo khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh” (Cô Võ Hồng Nhung, hiệu trưởng Trường THCS Chu Văn An, Thành phố Cần Thơ)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ