Cẩn thận mã độc trong các clip nóng liên quan đến nghệ sĩ, diễn viên trên mạng xã hội

Trên mạng xã hội liên tục xuất hiện các clip, các đường dẫn link hình ảnh nóng liên quan đến các nghệ sĩ,

Cẩn thận mã độc trong các clip nóng liên quan đến nghệ sĩ, diễn viên trên mạng xã hội

Mạng xã hội phát triển mạnh, cũng là cơ hội để những kẻ xấu sử dụng để tung nhưng hình ảnh, clip ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của người khác. Đối tượng ưa thích thường là những ca sĩ, nghệ sĩ, học sinh tuổi teen…

Cuối năm 2016, mạng xã hội xôn xao với những hình ảnh và nội dung clip liên quan đến giường chiếu nghi của nghệ sĩ Lâm Thanh và được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

Đó có thể là một cô gái nào đó, giống như scandal Chu Uyên Phương trong Mì Gõ lộ ảnh khỏa thân, hay như nữ sinh 2k3 Hải Phòng.

Năm ngoái, từng xảy ra vụ việc thương tâm xuất phát từ hoàn cảnh tương tự. Một nữ sinh 15 tuổi sinh năm 2000 bị bạn trai phát tán video clip cảnh giường chiếu lên mạng.

Chỉ sau hơn vài giờ, Facebook đã lan truyền chóng mặt clip của em 2k. Nhưng sau đó, cộng đồng mạng bàng hoàng khi nhận được tin, em đã uống thuốc sâu tự tử vì không chịu nổi áp lực.

Hay mới đây nhất kẻ tung clip quan hệ giường chiếu nữ sinh lớp 11 Quảng Bình gây phẫn nộ với cộng đồng mạng, khiến nữ sinh lớp 11 uất ức đến tự tử. Thật may là có người phát hiện kịp thời và cứu Lý thoát chết.

Khi những hình ảnh clip được gắn với tên tuổi của các nghệ sĩ, diễn viên như clip Nghệ sĩ Lâm Thanh, ảnh nude của Chu Uyên Phương, clip nữ sinh Quảng Bình... trở thành chủ đề bàn tán xôn xao.

Chưa nói đến chuyện tính xác thực của hình ảnh hay clip đăng tải trên mạng, thì hành động chia sẻ, bình luận như vậy gây tác rất lớn.

TS Tâm lý Trần Văn Tính (ĐHQG Hà Nội) cho biết những thông tin nhạy cảm của cá nhân bị chia sẻ lên mạng xã hội họ thương lo lắng và giận giữ, có một số người khí chất yếu còn cảm giác đau khổ.

Với những hình ảnh tạo ra luồng dư luận xấu mà không giải thích hay chứng minh được thì họ sẽ dẫn đến việc mất niềm tin và thu mình, cách ly xã hội thậm chí có thể bị trầm cảm....

Tuy nhiên, TS Tính nhấn mạnh, ảnh hưởng tâm lý thế nào còn tùy thuộc vào nội dung thông tin, cách đưa thông tin của người khác và tính cách, khí chất, quan niệm sống của người bị đưa thông tin.

Thêm nữa, những dịp thế này là cơ hội béo bở cho hacker lan truyền phần mềm độc hại. Đường dẫn liên quan đến hình ảnh sex, clip giường chiếu có thể ẩn chứa mã độc cài cắm trên thiết bị nạn nhân, từ đó đánh cắp dữ liệu.

Vì thế, mọi người hết sức cẩn thận với những đường link nói là clip và ảnh nude nghi của nghệ sĩ Lâm Thanh.

Theo Phụ Nữ News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ