Cần tăng cường đảm bảo ATGT trên Quốc lộ 12A

GD&TĐ - Nhiều lái xe cũng như người dân phản ảnh tình trạng xuống cấp của hệ thống cọc tiêu, sơn vạch đường không đảm bảo yêu cầu, làm mất ATGT khi phương tiện lưu thông trên đường này

Cần tăng cường đảm bảo ATGT trên Quốc lộ 12A
Cần tăng cường đảm bảo ATGT trên Quốc lộ 12A ảnh 1Cần tăng cường đảm bảo ATGT trên Quốc lộ 12A ảnh 2Cần tăng cường đảm bảo ATGT trên Quốc lộ 12A ảnh 3
QL12A đoạn từ Khe Ve đến cửa khẩu Quốc tế Cha Lo đi qua địa phận huyện Minh Hóa tỉnh Quảng Bình có chiều dài khoảng 50km. Là đoạn đường đèo dốc nhiều khúc cua nguy hiểm và cũng là nơi mà thường xuyên xảy ra tai nạn. Mặt khác, đây là tuyến đường huyết mạch, độc đạo giúp vận chuyển hàng hóa từ Lào qua cửa khẩu và đi các tỉnh thành trong cả nước.

Là cung đường có mật độ xe lưu thông lớn, chủ yếu là các xe vận tải hàng hóa như xe container, xe kéo rơ móc... đi lại thường xuyên. Ở đây cũng đã xảy ra không ít vụ tai nạn dẫn đến lật xe hoặc các xe đối đầu với nhau bởi việc quan sát hạn chế, đặc biệt là vào ban đêm.

Đây là cung đường khá nguy hiểm nhưng hệ thống cọc tiêu và vạch sơn đường xuống cấp không đảm bảo cảnh báo cho các phương tiện khi tham gia giao thông trên tuyến đường này.

Theo ghi nhận của PV, nhiều cọc tiêu hai bên đường đã mất, màu sơn không được phủ đảm bảo theo yêu cầu nhưng không được các cơ quan chức năng chú ý để khắc phục. Vạch sơn đường đã mờ và không phát huy tác dụng.

Anh Hưng, một lái xe container chuyên qua lại đường này để vận chuyển hàng hóa ra các tỉnh phía Bắc cho biết: Lái xe cung đường này rất nguy hiểm bởi đây là cung đường đèo dốc. Nhiều khúc cua tay áo, hệ thống cọc tiêu hai bên đường phần thì bị mất gãy đổ phần do không được sơn đảm bảo nên làm chúng tôi khó quan sát được giới hạn của đường.

Mặt khác vạch sơn chỉ đường họ sơn màu trắng đã mờ mà chẳng thấy sơn lại nên việc căn đường rất khó. Khó hơn nữa vào mùa mưa, mùa có sương mù thì vạch sơn trắng không phù hợp, mà nên để vạch sơn màu vàng bởi khi lái xe bật đèn sương mù thì màu vàng dễ phát hiện hơn.

Là tuyến đường huyết mạch trong vận chuyển hàng hóa do vậy lưu lượng phương tiện đi lại cuối năm rất nhiều do đó đề nghị các đơn vị liên quan cần sớm kiểm tra tu sửa, bổ sung hệ thống cọc tiêu đã bị đỗ gãy, sơn vạch đường và một số biển báo hư hỏng để đảm bảo ATGT cho tuyến đường này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

PGS.TS Đỗ Duy Cường thăm khám cho bệnh nhân mắc sởi. Ảnh: BVCC

Gia tăng bệnh sởi ở người lớn

GD&TĐ - Gần đây, số ca mắc sởi có xu hướng gia tăng trên phạm vi nhiều tỉnh, thành phố, đặc biệt ở những nơi đông dân cư.