Cân nhắc thiệt - hơn khi học MBA

GD&TĐ - Tại ngôi trường kinh doanh danh giá Harvard Business School, tỉ lệ phụ nữ chiếm đến 49% trong khoá MBA 2019. “Cá mập” Thái Vân Linh của Shark Tank Việt Nam cũng sở hữu một tấm bằng MBA chuyên ngành tài chính. Vậy học MBA,  phụ nữ được lợi gì?

Học MBA là cách nhanh nhất để cập nhật những kiến thức kinh doanh thực tiễn
Học MBA là cách nhanh nhất để cập nhật những kiến thức kinh doanh thực tiễn

Kiến thức và khả năng chuyên môn

Đi học MBA giúp người học thu nạp những kiến thức kinh doanh cập nhật và thực tiễn nhất, trang bị hiểu biết toàn diện về doanh nghiệp, các bộ phận cấu thành nên nó và cách họ làm việc cùng nhau.

Ngoài ra, chương trình MBA giúp phát triển các kỹ năng quản lý chung mà mọi công ty/tổ chức đều cần đến như marketing truyền thông, quản trị nhân sự, quản trị doanh nghiệp, phân tích tài chính, tư duy chiến lược… 

Thu nhập cao và thăng tiến nhanh trong sự nghiệp

Là một bằng cấp kinh doanh toàn diện, MBA mang lại cho người học kiến thức sâu rộng về mọi vấn đề trong doanh nghiệp - từ kỹ năng lãnh đạo và kinh doanh đến tài chính và quản trị... Những kiến thức và kỹ năng này cộng với kinh nghiệm chuyên môn sẵn có là tiền đề cho con đường thăng tiến trong sự nghiệp.

MBA cũng là cơ sở để phụ nữ có được mức lương tốt hơn. Theo một khảo sát của Tổ chức Forté MBA, phụ nữ có bằng MBA có mức tăng lương khoảng 55-65% so với trước đó.

Trải nghiệm quốc tế

Các chương trình MBA quốc tế thường bao gồm các chuyến tham quan học tập hay du học trao đổi. Những chuyến đi này là cơ hội quý giá để phái nữ tích lũy những trải nghiệm quốc tế trong lúc vừa đi học, đi làm, và đi du lịch với rất nhiều bài học bổ ích. Đây sẽ là lợi thế cho bạn khi cạnh tranh với rất nhiều nguồn nhân lực từ nước ngoài để có được cơ hội việc làm hay thăng tiến trong công việc.

Bạn học MBA có thể là đối tác hoặc “sếp” của bạn trong tương lai
Bạn học MBA có thể là đối tác hoặc “sếp” của bạn trong tương lai

Mạng lưới quan hệ chuyên nghiệp

Tham gia một khóa học MBA là cơ hội tốt để thiết lập và mở rộng mạng lưới quan hệ công việc và thậm chí cả bạn bè.

Nhiều người quay trở lại giảng đường MBA khi đã là quản lý cấp cao hoặc giám đốc điều hành, và việc học nhiều giờ đồng hồ trên lớp hay những bài tập nhóm, thậm chí những buổi study tour trong vài tuần là cơ hội tuyệt vời để kết nối với các bạn học này. Người học sẽ không chỉ tìm thấy những người bạn đồng cấp hay đối tác chiến lược trong việc làm ăn sau này, mà thậm chí là “sếp” của mình trong tương lai.

Đây, là cơ hội quý giá cho phái nữ, đặc biệt là những người đã có gia đình, con cái, thời gian dành cho bạn bè và các mối quan hệ xã hội hạn chế. Với sự mềm mỏng, khéo léo sẵn có của phái nữ, việc mở rộng các mối quan hệ từ môi trường học tập này sẽ vô cùng thuận lợi.

Tự tin hơn

Nhiều phụ nữ sau khi tham gia các khóa học MBA nhận ra bản thân mình phát triển theo chiều hướng tích cực hơn ở nhiều mặt, như tự tin hơn, giao tiếp hiệu quả hơn, tư duy phân tích, khả năng giải quyết vấn đề vượt trội và phát triển bản thân tốt hơn thông qua các hoạt động thảo luận nhóm, làm dự án, trình bày, thăm quan các công ty…trong khuôn khổ chương trình học. 

Ngày 28/3, ĐH RMIT sẽ tổ chức Sự kiện “Ra mắt chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh” tại RMIT cơ sở Hà Nội. Đặc biệt, nhân dịp ra mắt, ĐH RMIT dành tặng 6 suất học bổng MBA trị giá 25% cho riêng học viên tại cơ sở Hà Nội và 15% ưu đãi học phí toàn chương trình nếu học viên đang làm việc tại các công ty, tổ chức đối tác của RMIT. Đăng ký tại: http://bit.ly/RMIT_MBA_Launch
Theo ĐH RMIT Việt Nam

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.