Cán mốc 100 triệu subscriber, tài khoản PewDiePie trên Youtube kiếm tiền khủng thế nào?

Trong suốt 9 năm, PewDiePie được tưởng thưởng xứng đáng với nỗ lực của mình, khi chính là người tạo ra nhiều dấu ấn nhất trong việc định hình nội dung trên YouTube.

PewDiePie hiện tại có thu nhập khoảng 7 triệu USD/năm.
PewDiePie hiện tại có thu nhập khoảng 7 triệu USD/năm.

Felix Kjellberg, hay còn được biết đến với nickname PewDiePie vừa mới vượt qua cột mốc 100 triệu lượt đăng ký trên YouTube. Trước đây, chưa từng có một tài khoản YouTube cá nhân nào làm được điều tương tự.

Trong suốt 6 năm kể từ 2013 cho đến vài tháng trước, kênh YouTube PewDiePie đã nắm giữ danh hiệu số 1 với nhiều lượt đăng ký nhất, và biệt danh "ông hoàng YouTube" cũng được ra đời cũng vì lý do ấy.

Vào tháng 3/2019, PewDiePie bị kênh T-Series của Ấn Độ vượt qua về số lượt đăng ký, nhưng xét trên diện cá nhân làm nội dung YouTube, PewDiePie vẫn bỏ xa khá nhiều so với các đối thủ trên bảng xếp hạng.

Khi mới bắt đầu kênh của mình gần một thập kỷ trước, PewDiePie trong suốt chặng đường ấy đã đóng góp quan trọng trong việc cách mạng hóa chơi game trên YouTube, biến nó thành những nội dung hấp dẫn, thú vị, lôi cuốn chứ không chỉ là các đoạn gameplay nhàm chán.

Gần đây, kênh của anh chàng trở nên đa dạng hơn, với những video hài hước, bình luận về văn hóa YouTube và phản ứng với những câu chuyện xảy ra thường ngày.

Không ai khác, chính PewDiePie là người truyền cảm hứng mãnh liệt nhất cho hàng triệu YouTuber, Vlogger trên thế giới để biến nó thực sự trở thành một công việc, có thể kiếm được doanh thu, có thể trở nên nổi tiếng.

Được biết, PewDiePie hiện tại có thu nhập khoảng 7 triệu USD/năm, với tổng tài sản ước tính không dưới 20 triệu USD.

YouTube thậm chí đã làm hẳn một video ngắn dành tặng PewDiePie, ghi lại hành trình suốt 9 năm của anh chàng, từ con số 0 cho đến Youtuber đạt 100 triệu lượt đăng ký.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.