Căn cứ không quân của Nga tại Syria bị tấn công mạnh mẽ

GD&TĐ - Trong tháng này, đây là lần thứ 4 căn cứ không quân Hmeimim của Nga tại Syria bị trực thăng không người lái của phiến quân tấn công mạnh mẽ.  

Máy bay Sukhoi Su-24 của Không lực Nga tại Latakia, Syria
Máy bay Sukhoi Su-24 của Không lực Nga tại Latakia, Syria

Theo một nguồn tin quân sự ở Latakia, phiến quân thánh chiến đã tiến hành một đợt tấn công nhằm vào cơ sở phía đông bắc của căn cứ Hmeimim ở phía tây nam Latakia. Hành động này diễn ra vài giờ sau khi lực lượng phiến quân đầu hàng các khu vực của họ ở tây nam Syria

Để đáp trả lại những chiếc máy bay không người lái này, phòng không Nga đã triển khai tên lửa nhằm đẩy lùi cuộc tấn công.

Nguồn tin quân sự trên nói rằng cuộc tấn công của phiến quân đã bị phòng không Nga ngăn chặn sau một cuộc đối đầu ngắn vào tối qua (20/7).

Cũng theo nguồn tin trên, không lực Nga và Syria có thể đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công lớn nhằm vào quận Jisr Al-Shughour sau sự khiêu khích mới nhất này của phiến quân.

Đầu tháng này, phiến quân ở Jisr Al-Shughour cũng đã tiến hành 3 cuộc tấn công nhằm vào căn cứ không quân Hmeimim, tuy nhiên, tất cả đều bị ngăn chặn trước khi chúng gây thiệt hại cho cơ sở hạ tầng tại đây.

Hàng cứu trợ của Nga được phân phát tại Syria
Hàng cứu trợ của Nga được phân phát tại Syria 

Trong một diễn biến khác, Tướng Alexei Tsygankov, Giám đốc Trung tâm tiếp nhận, phân bố và nhà ở cho người tị nạn Syria của Nga cho biết sẽ tái thiết cơ sở hạ tầng tại 48 khu định cư ở Syria.

Trung tâm có trụ sở tại thủ đô Damascus này đã hợp tác với chính phủ Syria và sẽ giám sát sự trở về của tất cả những người phải đi sơ tán và người tị nạn Syria từ nước ngoài tới chỗ ở lâu dài của họ, giám sát việc chuyển hàng cứu trợ nhân đạo tới Syria và hỗ trợ các nhà chức trách Syria trong việc khôi phục lại hệ thống y tế và các dịch vụ xã hội khác.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...