(GD&TĐ) – Cuối cùng thì McLaren cũng đã chính thức ra mắt phiên bản mui trần của siêu xe MP4-12C tuy không có nhiều thay đổi nhưng giá bán của nó lại cao hơn so với phiên bản coupe.
Ra mắt vào thời điểm McLaren đang thực hiện kế hoạch đơn giản hóa quy tắc đặt tên sản phẩm nên thay vì sử dụng tên gọi MP4-12C Spider như thông lệ, hãng đã đặt tên nó là 12C Spider.
Dù cùng sử dụng loại mui gấp cứng thông minh giống đối thủ Ferrari 458 Spider nhưng các kỹ sư của McLaren tỏ ra khéo léo trong việc giữ lại thiết kế nắp động cơ trong suốt, cho phép khách hàng có thể nhìn thấy khối động cơ V8 twin-turbo.
Phía sau phần tựa đầu của hai ghế ngồi là phần trụ cứng giúp hấp thu lực tác động trong trường hợp xe bị lật. Hệ thống mui cứng của 12C Spider có thể thu lại gọn gàng trong vòng 17 giây ở vận tốc không lớn hơn 30km/h. Khi mui xe được nâng lên, nó sẽ để lộ ra khoảng trống có thể tích 52 lít bến dưới. Khách hàng sẽ nhận được một bộ túi hành lý được thiết kế dành riêng cho việc chứa đồ tại vị trí này.
Ngoài sự thay đổi ở phần mui xe khiến cho 12C Spider nặng hơn phiên bản MP4-12C coupe tới 40kg, không có bất kỳ sự thay đổi nào khác được thực hiện. Trái tim của 12C Spider vẫn là động cơ V8 twin-turbo công suất 616 mã lực cho nó tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 3,1 giây. Có lẽ do nặng hơn nên vận tốc tối đa của 12C Spider thấp hơn MP4-12C coupe gần 5km/h đạt 328km/h. Lượng tiêu thụ nhiên liệu trung bình và phát thải khí CO2 là không đổi, lần lượt ở mức 11,7lit/100km và 279g/km.
Đáng chú ý, 12C Spider sở hữu một tùy chọn cho phép chủ nhân có thể tăng khoảng sáng gầm thêm 40mm ở phía trước và 25mm ở phía sau tại vận tốc tối đa 61km/h.
Hiện McLaren đã tiếp nhận đơn đặt hàng siêu xe 12C Spider với mức giá 195.000 bảng Anh, nhiều hơn 19.500 bảng so với phiên bản MP4-12C coupe nhưng vẫn thấp hơn 3.436 bảng so với đổi thủ 458 Spider. Những chiếc xe đầu tiên sẽ được giao tới tay khách hàng vào khoảng tháng 11.
Hoàng Minh (Theo AutoExpress)