Cận cảnh khu vực chấm thi ĐH

GD&TĐ - Tĩnh lặng, nghiêm cẩn, đó là cảm nhận đầu tiên của phóng viên khi tiếp cận khu vực chấm thi ĐH tại Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội.

Cận cảnh khu vực chấm thi ĐH

Với số lượng bài thi khổng lồ, trường này đã dành hẳn một khu nhà dành cho việc chấm thi. Các tổ chấm được bố trí từ tầng 2 đến tầng 4; mỗi khu vực đều có biển cấm và bảo vệ canh giữ nghiêm ngặt. Không một giám khảo nào được mang điện thoại vào phòng chấm thi.

Tại khu vực chấm thi môn Văn, một phòng riêng để chưa những hòm đựng bài thi được khóa cẩn mật bên cạnh phòng chấm kiểm tra, chấm vòng 2 và chấm vòng 1.

Ông Kiều Xuân Thực, Trường phòng quản lý đào tạo trường này cho biết, nhà trường có khối lượng bài thi rất lớn nên quy trình chấm thi được tuân thủ nghiêm.

Theo đó, vòng 1, các giám khảo thực hiện chấm trên phiếu theo mẫu quy định của Bộ GD&ĐT, không được lưu lại dấu vết trên bài thi. Chấm xong túi nào, cán bộ chấm thi giao túi ấy cho Trưởng môn chấm thi để bàn giao cho ban Thư ký.

Đến vòng 2, các giám thị mới chấm trực tiếp lên bài. Điểm chấm từng ý nhỏ phải ghi tại lề bài thi ngay cạnh ý được chấm, sau đó ghi điểm thành phần, điểm toàn bài vào ô quy định, ghi rõ họ tên và ký vào tất cả các tờ giấy làm bài thi của thí sinh. Chấm xong túi nào, cán bộ chấm thi cũng giao túi đó cho Trưởng môn chấm thi để bàn giao cho ban Thư ký.

Sau 2 vòng chấm, Ban chấm kiểm tra sẽ rút ngẫu nhiên số bài chấm. “Bộ GD&ĐT quy định chấm kiểm tra ít nhất 5% tổng số bài thi; nhưng trường với môn Toán, rút chấm 6%; môn Văn rút tới 7%” - Ông Thực cho biết.

Sau khi chấm xong, 2 cán bộ coi thi sẽ vào biểu điểm theo quy định của Bộ GD&ĐT và trả lại bộ phận thư ký để nhập vào phần mềm. Phần mềm kiểm tra tổng điểm bài thi của các túi thi xem có sai lệch hay không.

Sau khi có đủ điểm 3 môn, phần mềm sẽ xuất kết quả từng số báo sanh, điểm từng môn, điểm tổng từng môn chưa làm tròn và làm tròn.

“Hiện nay, với môn Văn chúng tôi đã chấm xong, tuy nhiên Toán mới được khoảng 1/5 số bài. Tuy nhiên chắc chắn sẽ kịp tiến độ theo quy định của Bộ GD&ĐT” - ông Thực cho hay.

Một số hình ảnh chấm thi ĐH tại Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội phóng viên báo Giáo dục và Thời đại ghi lại:

Cận cảnh khu vực chấm thi ĐH ảnh 1Cận cảnh khu vực chấm thi ĐH ảnh 2Cận cảnh khu vực chấm thi ĐH ảnh 3Cận cảnh khu vực chấm thi ĐH ảnh 4Cận cảnh khu vực chấm thi ĐH ảnh 5Cận cảnh khu vực chấm thi ĐH ảnh 6Cận cảnh khu vực chấm thi ĐH ảnh 7Cận cảnh khu vực chấm thi ĐH ảnh 8Cận cảnh khu vực chấm thi ĐH ảnh 9Cận cảnh khu vực chấm thi ĐH ảnh 10

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Thực tế chưa hẳn như biểu hiện

GD&TĐ - Cuộc trả đũa của Iran ngày 12/4 vừa qua tạo bước ngoặt mới trong mối quan hệ đầy thù địch và căng thẳng giữa nước này và Israel.