Cận cảnh kho vũ khí lớn ở Daraa mới về tay quân đội Syria

GD&TĐ - Quân đội Syria đang tiếp tục hoạt động rà soát ở phía nam đất nước sau khi toàn bộ căn cứ của phiến quân trước đây đã rơi vào tay lực lượng chính phủ vào năm ngoái.

Quân đội Syria phát hiện được khí tài của phiến quân ở Daraa.
Quân đội Syria phát hiện được khí tài của phiến quân ở Daraa.

Theo một nguồn tin quân sự, một kho vũ khí lớn mới được phát hiện ở Daraa, trong đó có một máy bay không người lái, thiết bị liên lạc phức tạp, thiết bị nhìn đêm và một phương tiện do Israel sản xuất.

Ngoài ra, kho vũ khí này còn có một lượng lớn súng máy, tên lửa Grad, pháo xe tăng cũng như nhiều loại đạn dược khác nhau.

Tháng 7/2018, Quân đội Syria đã giành được quyền kiểm soát đối với thành phố Daraa sau một loạt các cuộc giao tranh khốc liệt với lực lượng phiến quân.

Mặc dù một lượng lớn phiến quân đã hòa giải với chính phủ Syria nhưng những người khác chọn sơ tán tới miền bắc Syria.

Tuy nhiên, các chiến binh hòa giải trên vẫn khôi phục lại các hoạt động chống chính phủ, tiến hành các cuộc tấn công có hệ thống nhắm vào binh sĩ Quân đội Syria và lực lượng an ninh ở Daraa.

Kết quả là Quân đội Syria đã củng cố các điểm kiểm soát của mình ở phía tây Daraa sau một loạt các cuộc tấn công của Quân đội Syria Tự do (FSA) và các phần tử của nhóm Hay’at Tahrir Al-Sham.

Một số hình ảnh về số vũ khí Quân đội Syria mới thu giữ được:

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ