(GD&TĐ) – Phiên bản tiền sản xuất thứ ba của BMW i8 đã ra xuất hiện.
Không có quá nhiều sự khác biệt so với mẫu coupé nhưng thiết kế chau chuốt cho thấy nó đã sẵn sáng bước lên dây truyền sản xuất.
Trong khi phiên bản i8 coupe concept có thiết kế chỗ ngồi dạng 2+2 thì i8 Spyder concept chỉ có duy nhất 2 chỗ ngồi. Nếu quan sát kỹ hơn, trục cơ sở của i8 Spyder cũng ngắn hơn.
Động cơ vẫn là loại hybrid được trang bị trên i8 coupe với công suất kết hợp tương đương 354 mã lực. i8 Spyder concept có khả năng tăng tốc 0-100km/h dưới 5 giây, tốc độ tối đa khoảng 250km/h. Mặc sở hữu sức mạnh khá cao nhưng độ tiêu hao nhiên liệu chỉ ở mức 3 lít/100km. Tùy thuộc vào chế độ lái, hệ truyền động hybrid của i8 có thể truyền lực kéo tới bánh trước, bánh sau hoặc cả 4 bánh.
Bộ pin nhiên liệu của i8 có thể được sạc đầy cho vòng 2 giờ bằng mạng điện dân dụng.
Hoàng Minh (Theo automobilemag)